Dòng sự kiện:
Tổng Giám đốc Sao Mai Lê Thanh Thuấn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT
27/03/2023 19:57:07
Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Lê Thanh Thuấn tiết lộ dù không còn lãnh đạo Sao Mai Group, ông vẫn giữ vai trò cố vấn hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (HoSE: ASM) vừa công bố thông tin về việc nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Lê Thanh Thuấn - Thành viên HĐQT kể từ ngày 24/3.

Theo đó, ông Lê Thanh Thuấn hiện đang giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Sao Mai nhiệm kỳ 2019-2024.

Cụ thể, ông Lê Thanh Thuấn cho biết lý do từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT là nhằm đáp ứng theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020. Bên cạnh đó, Tập đoàn Sao Mai cũng cần thiết trong việc xây dựng, đào tạo đội ngũ kế thừa, đáp ứng theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Lê Thanh Thuấn tiết lộ thế hệ kế nhiệm sẽ là người được đào tạo công phu, được thử thách trong các công ty của hệ thống của Tập đoàn Sao Mai. Đặc biệt, là người tử tế và sống có tính nhân văn.

Ông Thuấn cũng cho biết thêm, dù không còn giữ vai trò lãnh đạo, ông vẫn giữ vai trò cố vấn hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Thông tin về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, năm 2022, doanh thu thuần đạt 13.749 tỷ đồng, tăng 20% so với năm ngoái. Trong đó đóng góp chính vào doanh thu của Tập đoàn Sao Mai là cá xuất khẩu, thương mại và thức ăn cá. Sau khi trừ các chi phí, công ty báo lãi 963 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

Năm 2022, Tập đoàn Sao Mai đặt kế hoạch doanh thu thuần 14.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.630 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2022 công ty không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm và chỉ đạt 59% kế hoạch lợi nhuận năm.

Mới đây, tại công ty con của Tập đoàn Sao Mai là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia IDI (HoSE: IDI) cũng thông báo nhận được đơn từ nhiệm của ông Lê Văn Chung - Phó Chủ tịch HĐQT công ty. Lý do được vị này đưa ra cũng nhằm đảm bảo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 và xây dựng, đào tạo đội ngũ kế thừa.

Bên cạnh đó, trong tài liệu gửi cổ đông vừa được công bố của IDI còn có danh sách ứng viên bầu thay thế vào HĐQT là ông Lê Tuấn Anh (sinh năm 1994), là con trai ông Lê Thanh Thuấn. Ông Tuấn Anh hiện giữ chức Phó Tổng Giám đốc Sao Mai, dự kiến sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT thay ông Lê Văn Chung.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến