Dòng sự kiện:
Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh chi hơn 60 tỷ đồng mua cổ phiếu MWG
25/04/2020 19:04:49
Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) đã mua vào thành công 720.000 cổ phiếu MWG nâng tỉ lệ sở hữu từ 0,88% lên 1,04%. Giao dịch được thực hiện từ ngày 27/03 - 25/04.

Sở giao dịch chứng khoán (SGDCK) TP.HCM vừa thông báo kết quả mua cổ phiếu của ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG). Theo đó, ông Doanh đã mua thành công 720.000 cổ phiếu MWG trong khoảng thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 27/3 đến ngày 23/4.

Sau khi hoàn thành việc mua lô cổ phiếu này, ông Doanh nắm hơn 4,7 triệu cổ phiếu MWG, nâng tỷ lệ sở hữu từ 0,88% lên 1,04%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/4, cổ phiếu MWG nằm trong vùng 83.500 đồng/cổ phiếu. Nếu tính tại thời điểm này, dự kiến ông Doanh đã chi hơn 60 tỷ đồng để mua hết toàn bộ số cổ phiếu nói trên.

Tổng Giám đốc ông Trần Kinh Doanh mua thành công 720.000 cổ phiếu MWG

Cùng thời điểm mua với ông Doanh, các lãnh đạo của Tập đoàn Thế Giới Di Động cũng đồng loạt mua vào cổ phiếu MWG, song lượng cổ phiếu đăng kí mua của ông Doanh là lớn hơn cả. Cụ thể, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Thế Giới Di Động – đã đăng ký mua 500.000 cổ phiếu; bà Nguyễn Thị Thu Hương – vợ của ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng ban Kiểm soát – đăng ký mua 200.000 cổ phiếu MWG.

Thời gian vừa qua, thị trường đã chứng kiến vụ lao dốc mạnh của cổ phiếu MWG ngay sau khi có thông tin nữ nhân viên của công ty này bị nhiễm Covid-19. Giá cổ phiếu của MWG đã giảm gần 50% trong năm nay, với mức định giá P/E giảm xuống còn 8x và ở mức chưa từng thấy kể từ năm 2016. Đây là thời điểm được ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT MWG đánh giá là "cơ hội ngàn năm có một để tăng tỷ lệ sở hữu."

Theo báo cáo của KBSV, doanh thu tháng 3 của Thế giới di động tăng trưởng dương mặc dù có lệnh đóng cửa toàn quốc: "Doanh thu tháng 3 tăng lên ở mức khoảng 8,500 tỷ đồng và vẫn tăng trưởng hai chữ số với mức khoảng 10% YoY. MWG có khả năng tích hợp mạng lưới cửa hàng và nền tảng online, cho phép công ty vẫn duy trì được doanh thu khi nhiều người tiêu dùng mua hàng trực tuyến trong thời gian toàn quốc phong tỏa."

Báo cáo này cũng chỉ ra: "MWG có dòng tiền kinh doanh lành mạnh để vượt qua đại dịch COVID-19 và đang đàm phán với chủ nhà để giảm hoặc miễn phí tiền thuê cho hầu hết các cửa hàng. Tổng số cửa hàng TGDĐ & ĐMX đóng cửa tạm thời chỉ ở mức 10% và các cửa hàng vẫn đang được sử dụng để phục vụ các đơn hàng online."

Thúy Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến