Tổng giám đốc Vigecam: Tôi không biết lý do tại sao Sở GDCK Hà Nội tạm dừng IPO
19/07/2016 11:46:21
ANTT.VN – Trước thông tin Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội bất ngờ ra thông báo tạm ngừng cuộc đấu giá cổ phần lần đầu ra bên ngoài Công ty mẹ - Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp (Vigecam), lãnh đạo công ty này cho biết ông cũng không nắm được lý do tại sao.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (nguồn: Tri thức trẻ)

Như đã đưa tin, sáng 18/7, ngay trước thời điểm diễn ra phiên IPO 6,35 triệu cổ phiếu của Tổng công ty vật tư Nông nghiệp (Vigecam), Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội bất ngờ thông báo tạm dừng theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV ANTT.VN về việc này,  ông Nguyễn Trường Thắng, Phụ trách HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp cho biết: “ Tôi cũng không biết lý do tại sao, bên tôi ký hợp đồng với Sở, còn Sở nói dừng thì em - (PV) làm việc với bên Sở hoặc Ban chỉ đạo, bởi việc dừng không phải là việc của Tổng công ty. Tôi cũng có nghe thông tin là có văn bản của cơ quan nào đó gửi thì tạm dừng thôi”.

Ông Thắng cũng cho hay, chưa nắm được thông tin bao giờ sẽ tiến hành phiên IPO sau thông báo tạm dừng của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Được biết, Ngày 20/06/2016, Sở GDCK Hà Nội đã công bố Quy chế và các thông tin liên quan đến cuộc bán đấu giá cổ phần lần đầu ra bên ngoài (IPO) của Công ty mẹ - Tổng Công ty Vật tư Nông nghiệp, dự kiến tổ chức vào ngày 19/07/2016 tại Sở GDCK Hà Nội.

Nhưng ngay trước ngày diễn ra sự kiện này thì Sở GDCK Hà Nội đã ra thông báo tạm ngừng phiên IPO này căn cứ vào đề nghị của cơ quan chức năng và tiếp tục thông báo sau khi có ý kiến của cơ quan chức năng.

Thông tin trước đó, Sở GDCK Hà Nội cho biết sẽ tổ chức phiên đấu giá 6,35 triệu cổ phần của Vigecam - - tương đương 28,87% vốn điều lệ với mức giá khởi điểm là 10.100 đồng/cổ phần.

Dự kiến, sau cổ phần hóa, vốn điều lệ của Vigecam là 220 tỷ đồng, Nhà nước sẽ thoái hết vốn tại Tổng Công ty.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến