Dòng sự kiện:
Tổng Lãnh sự quán Singapore tổ chức lễ Quốc khánh lần thứ 53 tại TP.HCM
04/08/2018 08:52:50
Tối 3/8, Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 53 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Singapore (9/8/1965 -9/8/2018).

Sự kiện được bà Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM, Leow Siu Lin chủ trì với sự tham dự của ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng nhiều quan khách.

Buổi lễ được mở đầu bằng nghi thức chào cờ trang trọng và nghiêm trang của hai quốc gia Singapore, Việt Nam.

Bà Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM và ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng các quan khách thực hiện nghi thức chào cờ.

Trong bài phát biểu tại lễ Quốc khánh lần thứ 53 của nước mình, bà Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM đã khẳng định mối quan hệ song phương rất tốt đẹp giữa hai nước. Mối quan hệ hiện đang rộng khắp và thực chất trên nhiều lĩnh vực. Và, kể từ khi quan hệ đối tác chiến lược được thiết lập vào năm 2013, sự hợp tác của Singapore - Việt Nam ngày càng được thắt chặt hơn.

Cụ thể, Singapore hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam với thương mại song phương đạt 21.6 tỷ USD của năm 2017. Singapore cũng là nhà đầu tư lớn thứ ba tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư tích lũy đạt 43.5 tỷ USD.

Bà Leow Siu Lin, Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, đầu tư của các công ty Singapore tại TP.HCM vẫn duy trì mạnh mẽ. Singapore hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại đây với vốn đầu tư tích lũy đạt hơn 10,5 tỷ USD (tính đến tháng Sáu năm nay).

Phần lớn dự án đầu tư thuộc lĩnh vực bất động sản như: Keppel Land, CapitaLand, Ascendas-Singbridge và Mapletree, .... Các dự án nhà ở mới của CapitalLand và Keppel Land đã bán ra một số lượng căn hộ kỷ lục trong năm vừa qua.

Bạn bè quốc tế chia vui cùng bà Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM trong dịp lễ Quốc khánh lần thứ 53 của nước này.

“Chúng tôi hy vọng hai nước chúng ta sẽ còn tiếp tục kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác vững chắc này trong rất nhiều năm tới. Các công dân Singapore thân mến, nhân kỷ niệm Quốc khánh Singapore lần thứ 53, tôi hy vọng rằng mọi người sẽ dành thời gian để nhớ về hành trình phát triển của đất nước, từ đó tiếp tục làm những việc tốt cũng như xây dựng mối quan hệ gắn bó với bạn bè Việt Nam của chúng ta", bà Leow Siu Lin xúc động chia sẻ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến