Dòng sự kiện:
Tổng thống Donald Trump chào đón 3 tù nhân Mỹ trở về từ Triều Tiên
10/05/2018 18:45:05
Đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania đã đến tận Căn cứ Không quân Andrews để đón 3 tù nhân Mỹ trở về từ Triều Tiên.

Theo Daily Mail, ông Trump và bà Melania đã vỗ tay chào đón 3 người tù vừa được trả về là Kim Dong Chul, Kim Hak Song và Tony Kim trở về. Phát biểu ngay sát đường băng nơi chiếc máy bay hạ cánh, ông Trump ca ngợi: “Họ là những người vĩ đại. Thành thật mà nói tôi không nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra nhưng nó đã thành hiện thực. Việc đưa được họ trở về là rất quan trọng. Đây là một ngày hết sức đặc biệt đối với họ”.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và 3 tù nhân vừa trở về từ Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì đã chấp thuận yêu cầu “sớm thả tự do cho 3 công dân Mỹ” và gọi đây là “một điều kỳ diệu”. Ông Trump cho biết thêm, ông luôn tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên “thực sự muốn làm điều gì đó”.

“Chúng tôi mới chỉ đi những bước đầu tiên. Tôi thực sự tin rằng, chúng tôi có cơ hội rất tốt để thực hiện một điều gì đó thực sự ý nghĩa. Nếu trước đó 5 năm, 10 năm hay thậm chỉ chỉ là 1 năm, có ai nói về điều này, hẳn là bạn sẽ nói: “Điều đó không thể xảy ra”. “Thành tựu mà tôi tự hào nhất sẽ là việc chúng tôi có thể phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên”, ông Donald Trump nói thêm.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến