Dòng sự kiện:
Tổng thống Donald Trump xem xét khả năng cách chức Bộ trưởng Tư pháp
13/12/2020 10:44:57
Trong cuộc gặp với các cố vấn, Tổng thống Trump đã bày tỏ thái độ giận dữ trước việc Bộ trưởng Barr giữ bí mật thông tin cuộc điều tra về các vấn đề thuế đối với Hunter Biden - con trai ông Joe Biden.Tổng thống Dona

Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr. (Nguồn: The Washington Post)

Kênh truyền hình CNN đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về khả năng sa thải Bộ trưởng Tư pháp William Barr trong một phiên họp hôm 11/12 tại Nhà Trắng, song hiện chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ thực hiện một hành động như vậy trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2021.

Theo CNN, trong cuộc gặp với các cố vấn, Tổng thống Trump được cho là đã bày tỏ thái độ giận dữ trước việc Bộ trưởng Barr giữ bí mật thông tin liên quan đến cuộc điều tra liên bang về các vấn đề thuế đối với Hunter Biden - con trai của đối thủ Joe Biden - trong suốt chiến dịch bầu cử Tổng thống năm 2020.

Cũng theo CNN, Tổng thống Mỹ được cho là cũng đã tức giận trước thông tin Bộ trưởng Barr đang cân nhắc từ chức trước khi nhiệm kỳ của ông Trump kết thúc.

Sáng 12/12, Tổng thống Trump đã mượn mạng xã hội Twitter để phàn nàn về nhiệm kỳ của ông Barr, gọi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ là “một nỗi thất vọng lớn.”

Cùng ngày, một thẩm phán liên bang tại Wisconsin đã bác vụ kiện của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm tìm cách đảo ngược chiến thắng của đối thủ Joe Biden thuộc đảng Dân chủ ở bang này.

Đây là thất bại thứ 2 trong cùng ngày của ông Trump ở bang chiến địa Wisconsin.

Thẩm phán Brett Ludwig đã bác bỏ vụ kiện trong lúc Tòa án Tối cao Wisconsin lắng nghe các lập luận trong đơn kháng cáo về một vụ việc khác, khi một thẩm phán bang ra phán quyết chống lại Tổng thống Trump.

Phán quyết của Thẩm phán Ludwig được đưa ra trước khi diễn ra cuộc họp của đại cử tri đoàn ngày 14/12, khi 10 thành viên của đảng Dân chủ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến