Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden công bố kế hoạch 3 điểm ứng phó với lạm phát
01/06/2022 15:36:06
Tổng thống Joe Biden ngày 31/5 đã có bài viết trên Wall Street Journal, đưa ra kế hoạch nhằm ứng phó với tình trạng lạm phát hiện nay ở Mỹ.

Trong bài viết của mình, Tổng thống Biden nhấn mạnh, ứng phó với lạm phát là ưu tiên kinh tế hàng đầu của ông trong bối cảnh nước Mỹ đang chuyển từ phục hồi nhanh sau Covid-19 sang tăng trưởng ổn định và liên tục.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: BBC

Trong kế hoạch ứng phó với lạm phát, Tổng thống Biden công nhận Cục Dự trữ liên bang có trách nhiệm chính trong việc kiểm soát lạm phát. Kế hoạch này cũng nhằm khiến giá cả hàng hóa trở nên phải chăng hơn đối với các gia đình Mỹ, đặc biệt là giá xăng. Để làm được điều này, chính quyền Tổng thống Biden sẽ khắc phục các chuỗi cung ứng, cải thiện cơ sở hạ tầng và xóa bỏ các loại phí quá cao mà các công ty vận tải đường biển nước ngoài đang áp dụng để vận chuyển hàng hóa.

Tổng thống Biden cũng đề cập tới các chính sách khiến giá nhà phải chăng hơn đồng thời kêu gọi quốc hội tìm cách giảm giá thuốc kê đơn và chi phí chăm sóc trẻ em và người cao tuổi.

Điểm cuối cùng của kế hoạch của Tổng thống Biden là giảm thâm hụt liên bang thông qua cải cách đạo luật thuế. Tổng thống Biden nhấn mạnh tới sự cần thiết phải tạo sân chơi bình đẳng về thuế để các công ty trong nước không chuyển công việc và lợi nhuận ra nước ngoài.

Theo ông Biden, Mỹ cần chấm dứt sự bất công trong đạo luật thuế, trong đó một tỷ phú có thể chỉ phải trả mức thuế thấp hơn một giáo viên hoặc một lính cứu hỏa. Tổng thống Biden cho biết, Văn phòng Ngân sách Quốc hội dự tính thâm hụt năm nay có thể giảm 1.700 tỷ USD, mức giảm nhiều nhất trong lịch sử.

Tổng thống Biden nhấn mạnh, ông hoan nghênh các cuộc tranh luận về kế hoạch của mình nhằm đưa ra một giải pháp thực sự cho người dân Mỹ trước tình hình lạm phát hiện nay./.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến