Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden ra lệnh treo cờ rủ để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Nhật Bản
09/07/2022 08:58:18
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang, các khu công cộng và các cơ sở quân sự cho tới hết ngày 10/7 để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người mới qua đời.

Trong tuyên bố ngày 8/7, Tổng thống Biden nhấn mạnh ông Abe là một người bạn trung thành của Mỹ và đã từng làm việc với các Tổng thống Mỹ của cả hai đảng nhằm làm sâu rộng liên minh giữa hai nước cũng như thúc đẩy một tầm nhìn chung về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang, các khu công cộng, và các cơ sở quân sự cho tới hết ngày 10/7 để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. (Ảnh: AP)

Tổng thống Biden gửi lời chia buồn tới gia đình ông Abe và nhấn mạnh Mỹ sát cánh cùng Nhật Bản trong thời khắc đau buồn này. Ông Biden cũng cho rằng các cuộc tấn công bạo lực không bao giờ được chấp nhận và bạo lực súng đạn luôn để lại vết sẹo sâu cho cộng đồng bị ảnh hưởng.

Tổng thống Biden cho biết, ông sẽ tới thăm Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Washington để ký vào sổ chia buồn sau khi cựu Thủ tướng Abe bị ám sát. Ông Biden cũng chia sẻ ông đã cố gắng gọi điện thoại cho Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, đồng thời nhấn mạnh rằng "Nhật Bản là một đồng minh rất vững vàng"./.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến