Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất diễu binh quy mô lớn
07/02/2018 19:38:03
Nhà Trắng ngày 6/2 cho biết Tổng thống Mỹ đã yêu cầu tiến hành một cuộc diễu binh quy mô lớn. Động thái bất thường này nhằm biểu dương sức mạnh quân sự Mỹ cũng như thể hiện vai trò Tổng tư lệnh của tổng thống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu tiến hành một cuộc diễu binh quy mô lớn. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ Tổng thống Trump đặc biệt đề cao sự phục vụ của các quân nhân Mỹ, những người mạo hiểm tính mạng mỗi ngày để bảo vệ đất nước.

Do đó, Tổng thống đã yêu cầu Bộ Quốc phòng tiến hành một hoạt động kỷ niệm để mọi người dân Mỹ có thể thể hiện sự trân trọng của bản thân.

Lầu Năm Góc xác nhận đang xem xét quyết định các chi tiết quan trọng cho sự kiện này.

Tuy nhiên, yêu cầu trên của Tổng thống Trump ngay lập tức làm dấy lên sự phản đối trong giới lập pháp Mỹ. Nghị sĩ đảng Dân chủ Jim McGovern tuyên bố đây là sự lãng phí tiền bạc.

Theo hãng tin AFP, ý tưởng tiến hành diễu binh lớn đã được Tổng thống Trump ấp ủ kể từ khi tham dự Quốc khánh Pháp với cuộc diễu binh quy mô lớn trên đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris tháng 7/2017.

Vài tháng sau, Tổng thống Trump đã công khai đưa ra ý tưởng về một cuộc diễu binh trên Đại lộ Pennsylvania, giống như ở Pháp.

Thậm chí trước khi trở thành tổng thống, các phụ tá của ông Trump cho biết ông đã cân nhắc tiến hành một cuộc diễu binh để đánh dấu lễ nhậm chức của mình. Tuy nhiên, ý tưởng này sau đó đã bị xóa bỏ.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến