Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm Hàn Quốc vào tháng 6 tới
16/05/2019 14:42:01
Hai nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục các nỗ lực phối hợp nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa cuối cùng, có thể kiểm chứng đầy đủ đối với Triều Tiên.

Theo thông cáo của Nhà Trắng phát đi ngày 15/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới thăm Hàn Quốc vào cuối tháng 6 để gặp Tổng thống nước chủ nhà Moon Jae-in. Chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Donald Trump là một phần trong khuôn khổ chuyến công du châu Á và tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra tại Nhật Bản vào cuối tháng 6 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà trắng tháng 6/2017. Ảnh: Washington Post

Thông báo của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Moon Jae-in sẽ tiếp tục các nỗ lực phối hợp của họ nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa cuối cùng, có thể kiểm chứng đầy đủ đối với CHDCND Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận các cách thức nhằm tăng cường mối quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn Quốc và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nhà Trắng không nêu cụ thể thời điểm diễn ra cuộc gặp giữa hai Tổng thống, nhưng nói rằng chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Donald Trump nhân dịp ông đến Osaka, Nhật Bản dự Hội nghị G20 trong ngày 28-29/6 tới.

Cuộc gặp gần đây nhất giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Moon Jae-in diễn ra ở Nhà Trắng vào tháng trước. Tuy vậy, hai Tổng thống vẫn thường xuyên giữ liên lạc trong nỗ lực thúc đẩy Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ bỏ các chương trình hạt nhân.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến