Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo kế hoạch tái tranh cử
10/11/2022 09:06:13
Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Biden nói: “Ý định của chúng tôi là ra tái tranh cử, đó vẫn luôn là ý định của chúng tôi. Xét cho cùng thì đây là một quyết định gia đình.”

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại chiến dịch vận động tranh cử ở Albuquerque, New Mexico, ngày 3/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có ý định ra tái tranh cử và nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm 2023.

Ông Biden, người vừa tròn 80 tuổi trong tháng này, phải đối mặt với những câu hỏi về việc ông có tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trên cương vị Tổng thống Mỹ hay không. Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Biden nói: “Ý định của chúng tôi là ra tái tranh cử, đó vẫn luôn là ý định của chúng tôi. Xét cho cùng thì đây là một quyết định gia đình.”

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng gia đình muốn ông ra tái tranh cử và ông không cảm thấy phải vội vàng đưa ra quyết định cuối cùng. Theo Tổng thống Biden, ông sẽ đưa ra thông báo chính thức một cách không liên quan đến bất kỳ tuyên bố nào từ đối thủ năm 2020 của mình là cựu Tổng thống Donald Trump, người được dự báo cũng sẽ ra tái tranh cử.

Theo giới quan sát, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ được coi như cuộc trưng cầu ý dân toàn liên bang đối với kết quả điều hành chính phủ của Tổng thống Joe Biden nói riêng và đảng Dân chủ nói chung trong gần 2 năm qua. Kết quả bầu cử cũng sẽ phát đi tín hiệu về đường lối chính sách đối nội và đối ngoại của nước Mỹ trong ít nhất 2 năm tới./.

Tác giả: Tuấn Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến