Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28
01/12/2023 09:42:22
Nhà Trắng khẳng định sự tham gia của Phó Tổng thống Kamala Harris tại COP28 thể hiện sự lãnh đạo của Chính quyền Mỹ về hành động nhất quán, mang tính toàn cầu nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28 của Liên Hợp Quốc tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, thay vào đó là Phó Tổng thống Kamala Harris.

Nhà Trắng khẳng định sự tham gia của Phó Tổng thống tại COP28 thể hiện sự lãnh đạo của Chính quyền Biden về hành động nhất quán, mang tính toàn cầu nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu, thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu của Mỹ và giúp đảm bảo kết quả mạnh mẽ tại COP28.

Sự kiện COP28 diễn ra trong hai ngày 1 và 2/12, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo thế giới, nơi các nguyên thủ quốc gia được mời đến phát biểu về biến đổi khí hậu. Trước đó, Tổng thống Biden đã điện đàm với lãnh đạo Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất hôm 29/11 để thảo luận về việc tổ chức COP28 cũng như cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas tại Trung Đông.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến