Dòng sự kiện:
Tổng thống Nga khẳng định sẵn sàng hỗ trợ hợp tác liên Triều
30/04/2018 10:50:46
Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh sẵn sàng hỗ trợ thông qua các dự án về năng lượng và cơ sở hạ tầng 3 bên trên bán đảo Triều Tiên.

Nguồn tin từ điện Kremlin hôm nay (29/4) cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng, Nga sẵn sàng tạo điều kiện cho mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong thời gian tới.

Trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, Nga sẵn sàng hỗ trợ thông qua các dự án về năng lượng và cơ sở hạ tầng 3 bên trên bán đảo Triều Tiên.

 Tổng thống Nga Putin điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh:  Yonhap News)

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 ở Bàn Môn Điếm hôm 27/4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết: Thúc đẩy hợp tác trong các dự án kinh tế đã được cố Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun và cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 2 (năm 2007), nhằm thúc đẩy tăng trưởng cân bằng và thịnh vượng chung của bán đảo Triều Tiên. 

Theo đó, hai bên nhất trí thống nhất kết nối các tuyến đường biên giới, các tuyến đường sắt và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng sẵn có. Hiện Bộ Giao thông Hàn Quốc đang xem xét các phương thức nhằm chuẩn bị cho việc triển khai đầy đủ các dự án kinh tế xuyên biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến