Dòng sự kiện:
Tổng thống Nga lần đầu lên tiếng về vụ rơi máy bay quân sự chở tù bình Ukraine
27/01/2024 11:04:37
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/1 đã lên tiếng cáo buộc chính lực lượng Ukraine đã bắn rơi chiếc máy bay Nga chở tù binh Ukraine. Đây là bình luận đầu tiên của Tổng thống Putin về việc này.

Trong một tuyên bố được phát sóng trên truyền hình Nga, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, chiếc máy bay không thể bị bắn hạ bởi "hỏa lực thiện chiến" của Nga vì hệ thống phòng không của Nga có các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các vụ tấn công nhằm vào máy bay của Nga.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: New Yorker

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo nước này đã kêu gọi triệu tập phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau vụ rơi máy bay Nga chở tù binh Ukraine.

Chiếc máy bay quân sự IL-76 đang chở 65 tù binh Ucriana  đã bị rơi ở vùng Belgorod của Nga - giáp giới với Ukraine. Ngoài 65 tù binh Ukraine, còn có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người hộ tống. Máy bay IL-76 là máy bay vận tải quân sự được dùng để vận chuyển binh lính, hàng hóa, thiết bị quân sự và vũ khí. Máy bay này có phi hành đoàn thường gồm 5 người và có thể chở tới 90 người.

 Tác giả: Hồng Nhung/Theo Reuters

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến