Dòng sự kiện:
Tổng thống Pháp khiển trách cậu bé gọi ông bằng biệt danh
19/06/2018 15:13:38
Một thiếu niên khiến Tổng thống Macron tức giận khi gọi ông là "Manu" thay vì cách gọi tôn trọng dành cho một lãnh đạo.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại lễ kỷ niệm lần thứ 78 lời kêu gọi kháng chiến của Tướng Charles de Gaulle tại đài tưởng niệm Mont Valerien hôm 18/6. Ảnh: Reuters.

Cậu bé này cùng nhóm bạn đã đứng chờ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại đài tưởng niệm Mont Valerien trong sự kiện đánh dấu kỷ niệm lần thứ 78 lời kêu gọi kháng chiến của Tướng Charles de Gaulle hôm qua, theo AFP. Khi gặp lãnh đạo 40 tuổi, cậu bé nói: "Mọi thứ thế nào rồi, Manu" (Manu là tên gọi thân mật của Tổng thống Pháp, bắt nguồn từ tên Emmanuel).

"Không, cháu không thể làm thế", Macron trả lời. Dù nhận được lời xin lỗi, Macron tiếp tục khiển trách cậu bé đang học cấp hai.

"Cháu đang có mặt tại một buổi lễ chính thức và nên biết cách cư xử. Cháu có thể thiếu suy nghĩ, nhưng hôm nay chúng ta đang hát 'Marseillaise' (quốc ca Pháp) và 'Chant des Partisans' (bài hát kháng chiến Pháp), nên hãy gọi tôi là tổng thống hoặc ngài. Được chứ?", Macron nói với cậu bé.

"Ngày mà cháu muốn bắt đầu một cuộc cách mạng, trước hết hãy học để có một tấm bằng và tự nuôi bản thân, được chứ? Sau đó cháu có thể dạy những người khác", Tổng thống Pháp nói sau khi cậu bé hát một vài câu trong bài "The Internationale" (Quốc tế ca). Cuộc hội thoại giữa Macron và cậu thiếu niên được quay lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Tổng thống Pháp từng đối mặt với nhiều chỉ trích vì phát ngôn quá thẳng thừng và phong cách "bề trên". Trong một video chính thức tuần trước, Macron phàn nàn rằng người Pháp đang phung phí tiền vào các chương trình phúc lợi và an sinh xã hội, khiến giới phê bình cho rằng ông thiếu sự đồng cảm với người nghèo. Ông cũng từng gây ra cơn thịnh nộ khi gọi những người phản đối cải cách lao động của ông là "những kẻ lười biếng".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến