Dòng sự kiện:
Tổng thống Pháp lần đầu điện đàm với tân Thủ tướng Anh
11/09/2022 15:40:38
Hai bên đã nhất trí về việc tăng cường hợp tác song phương, tập trung thảo luận về việc hỗ trợ cho Ukraine và các biện pháp ứng phó với những hậu quả của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

(Nguồn: dw.com)

Ngày 10/9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tổ chức cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Anh Liz Truss.

Theo ông Macron, trong cuộc điện đàm này, hai bên đã nhất trí về việc tăng cường hợp tác song phương.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng tập trung thảo luận về việc hỗ trợ cho Ukraine và các biện pháp ứng phó với những hậu quả của cuộc xung đột Nga-Ukraine đối với vấn đề an ninh lương thực và giá nhiên liệu.

Trước đó, phát biểu bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hồi đầu tháng 7 năm nay ở Indonesia, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna cho biết nước này lạc quan rằng sự thay đổi ở vị trí Thủ tướng Anh sẽ cho phép Pháp hy vọng về một khởi đầu mới trong quan hệ song phương.

Theo bà Colonna, mối quan hệ trên “có tiềm năng cải thiện.”

Căng thẳng trong quan hệ Pháp-Anh tiếp tục gia tăng vào cuối năm 2021 sau khi Anh không cấp phép cho một số tàu, thuyền nhỏ của Pháp đánh cá trong vùng biển của nước này như đã cam kết trong thỏa thuận thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Chính phủ Pháp tuyên bố sẽ cấm tàu cá Anh cập bến tại các cảng của nước này và tăng cường kiểm tra hàng hóa nhập khẩu của Anh vào Pháp từ ngày 2/11/2021 nếu chính phủ Anh không cấp thêm giấy phép./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến