Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ kiểm tra vũ khí phương Tây bị tịch thu
18/07/2023 15:03:53
Moskva có thể tìm cách "tái chế" một số công nghệ của phương Tây, Tổng thống Nga tuyên bố.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Theo kênh RT (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/7 cho biết các chuyên gia nước này sẽ kiểm tra và đánh giá vũ khí do phương Tây sản xuất mà quân đội Nga đã thu giữ trong cuộc phản công của Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Putin đã được hỏi về những gì Moskva định làm với số trang thiết bị của phương Tây bị tịch thu ở Ukraine. “Có một thành ngữ gọi là 'kỹ thuật đảo ngược'”, ông Putin cho biết.

Trong khi lưu ý rằng cả Nga và các nước phương Tây đều có thiết bị hiện đại, ông Putin nói rằng Moskva không có ý định bỏ qua cơ hội kiểm tra kỹ thuật vũ khí trang bị phương Tây. “Nếu có cơ hội tận dụng và xem liệu có điều gì mà chúng ta có thể áp dụng, thì tại sao lại không?”, nhà lãnh đạo Nga nêu rõ. 

Nhận xét của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi một số video lan truyền gần đây trên mạng xã hội có cảnh các binh sĩ Nga đứng trước một chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất bị tịch thu.

Tuần trước, Dmitry Rogozin, cựu Giám đốc cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos, tuyên bố rằng quân đội nước này đã thu giữ một tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp cho Ukraine. Ông nói tên lửa chỉ bị phá hủy một phần khi va chạm, khiến nó trở thành một nguồn thông tin kỹ thuật hữu ích. 

Các lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công lớn kể từ đầu tháng 6 với sự hỗ trợ của hàng trăm phương tiện bọc thép do phương Tây cung cấp. Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, cho đến nay, Kiev vẫn chưa đạt được bất kỳ ưu thế nào. Vào cuối tháng 6, tờ New York Times đưa tin Ukraine đã mất khoảng 15% số xe Bradley mà nước này nhận được từ Mỹ. Các bãi mìn rộng lớn của Nga được cho là một trong những nguyên nhân chính.

Tác giả: Công Thuận

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến