Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin không muốn nguyên thủ Nga nắm quyền lực trọn đời
19/01/2020 20:39:43
Tổng thống Putin nói rằng sẽ rất "đáng lo ngại" khi trở lại tình trạng giữa những năm 1980 ở Liên Xô, khi các nhà lãnh đạo nắm giữ vị trí cho đến khi qua đời mà không chuẩn bị một sự chuyển đổi quyền lực thích hợp.

Tổng thống Putin.

Trong cuộc gặp với các cựu chiến binh gần đây, Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ quan điểm nước Nga không nên cho phép nguyên thủ quốc gia nằm quyền vô thời hạn.

"Khi nói đến các quyền hạn của tổng thống, tôi hiểu rằng nó gắn liền với mối quan tâm của mọi người về sự ổn định xã hội, trong nước, trong quan hệ đối ngoại", Sputnik dẫn lời ông Putin hôm 18/1.

Tổng thống Putin nói thêm rằng sẽ rất "đáng lo ngại" khi trở lại tình trạng giữa những năm 1980 ở Liên Xô, khi các nhà lãnh đạo nắm giữ vị trí cho đến khi qua đời mà không chuẩn bị một sự chuyển đổi quyền lực thích hợp.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga gây chú ý sau khi ông đề xuất thực hiện các sửa đổi hiến pháp về quy định cách thức bầu cử tổng thống trong thông điệp liên bang hồi giữa tuần.

Cụ thể, ông đề nghị giới hạn các ứng cử viên tổng thống là công dân Nga không có quốc tịch hoặc giấy phép cư trú nước ngoài, đồng thời yêu cầu các ứng viên phải sống ở Nga ít nhất 25 năm.

Ngoài ra, ông Putin đề nghị loại bỏ điều khoản cho phép một người vẫn được bầu lại làm tổng thống sau khi phục vụ hai nhiệm kỳ. Theo đó, một người chỉ có thể giữ chức tổng thống trong tổng số hai nhiệm kỳ mà không có ngoại lệ.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến