Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin sa thải nhiều quan chức cấp cao
27/12/2019 15:15:48
Sau gần 2 tháng sa thải 11 tướng, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tiếp tục ký sắc lệnh sa thải nhiều quan chức cấp cao trong cơ quan thực thi pháp luật nước này.

Sắc lệnh bãi nhiệm các quan chức cấp cao do Tổng thống Vladimir Putin ký được công bố trên cổng thông tin pháp lý của chính phủ Nga.

Theo sắc lệnh này, Tổng thống Vladimir Putin bãi nhiệm một số quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Nga, Ủy ban Điều tra, Bộ Các Tình trạng khẩn cấp vùng Voronezh, vùng Sverdlovsk và các khu vực khác của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

Trong số các quan chức bị bãi nhiệm có: Người đứng đầu Văn phòng Nội vụ Moscow, Thiếu tướng Nikolai Savchenko; Trưởng Văn phòng Nhân sự của Cơ quan Giam giữ Liên bang, ông Alexander Pirogov và Công tố viên Vùng Omsk, ông Anastas Spiridonov.

Trước đó, hôm 4/11, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh bãi nhiệm 11 tướng đảm nhiệm các vị trí cao trong Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

Những quan chức bị sa thải trong sắc lệnh này gồm 4 thiếu tướng cảnh sát và 6 thiếu tướng quân đội, cùng một trung tướng quân đội.

Bộ Nội vụ Nga có 4 tướng bị cách chức, trong đó có thiếu tướng Alexander Melnikov, phó cục trưởng thứ nhất Cục Bảo vệ Trật tự Công cộng, người đang bị giam chờ xét xử tội tham nhũng.

Ba thiếu tướng còn lại gồm Yuri Altynov, giám đốc Sở Nội vụ khu vực Tyumen; Efrem Romanov, chánh thanh tra Bộ Nội vụ; và Igor Trifonov, giám đốc Sở Nội vụ Cộng hòa Karachay-Cherkess.

7 tướng quân đội bị cách chức lần này gồm 6 thiếu tướng của Bộ Các tình trạng Khẩn cấp. Trung tướng Ruslan Ibiev, từng là trưởng phòng điều tra thứ tư của Ủy ban Điều tra Nga, cũng bị cách chức. Sắc lệnh không nêu lý do Putin sa thải các tướng này.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến