Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump để 'ngỏ cửa' công nhận Crimea thuộc lãnh thổ Nga
02/07/2018 22:08:17
Hai tuần trước Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã đánh tiếng gợi ý rằng ông có thể cân nhắc ghi nhận Crimea là một phần lãnh thổ Nga.

Ngày 30/6, trên chiếc Không lực Một, khi phóng viên đặt câu hỏi liệu Mỹ có nên chấp nhận việc Crimea thuộc lãnh thổ Nga sau khi sáp nhập, Tổng thống Trump đáp: “Chúng ta sẽ chờ xem thế nào”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trên chiếc Không lực Một. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng cho biết: “Tôi sẽ nói với Tổng thống Nga về mọi thứ. Chúng tôi sẽ thảo luận về Ukraine, đề cập đến Syria, về cuộc bầu cử và Mỹ không muốn bất cứ ai quấy rối các cuộc bầu cử”.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga sẽ tổ chức vào ngày 16/7 tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Kênh RT cho biết có thông tin Tổng thống Trump đã tuyên bố với lãnh đạo các quốc gia G7 rằng “Crimea thuộc Nga bởi tất cả mọi người ở đó đều nói tiếng Nga”. Tổng thống Trump đồng thời nhấn mạnh rằng Nga đã chi rất nhiều tiền cho Crimea trong 4 năm qua.

Năm 2014, Nga đã sáp nhập Crimea sau khi cuộc trưng cầu ý dân được thực hiện với phần lớn muốn bán đảo này trở thành lãnh thổ của Nga. 60% dân số tại Crimea là người gốc Nga. Tuy nhiên phương Tây lại không bằng lòng với diễn biến này. Mỹ đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt vào Moskva bắt nguồn từ việc Nga sáp nhập Crimea.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến