Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump lần đầu nói ông Biden 'đã thắng'
16/11/2020 07:34:57
Tổng thống Donald Trump, sau nhiều ngày tuyên bố mình 'thắng lớn', lần đầu tiên thừa nhận đối thủ Joe Biden 'đã thắng', nhưng vẫn cáo buộc vô căn cứ rằng cuộc bầu cử gian lận.

Viết trên Twitter cá nhân ngày 15/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu nói ông Biden đã chiến thắng.

"Ông ta đã thắng bởi cuộc bầu cử đã bị can thiệp. Không có người theo dõi hay giám sát, phiếu bầu được xử lý bởi một công ty tư nhân do cánh tả sở hữu có tên Dominion, với tai tiếng và thiết bị kém chất lượng không đạt chuẩn ngay cả ở Texas (nơi tôi đã thắng lớn)", Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân.

Đoạn tweet bị Twitter dán nhãn là "thông tin này về gian lận bầu cử gây tranh cãi".

Ông Biden được dự đoán sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11 với 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu của ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Ông Trump đồng thời cáo buộc truyền thông Mỹ đã "giả dối" và "im lặng" trước điều mà ông cáo buộc là hành vi gian lận trong cuộc bầu cử năm nay.

Trong một bài đăng khác trên Twitter trước đó không lâu, Tổng thống Trump cáo buộc việc kiểm phiếu lại ở Georgia là "trò lừa đảo" và hoàn toàn "vô nghĩa".

Tới thời điểm hiện tại, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vẫn tiếp tục cuộc chiến pháp lý thách thức quá trình kiểm phiếu ở các bang chiến trường như Pennsylvania, Wisconsin, Michigan, Arizona và Georgia. Tuy nhiên, các đơn kiện không đưa ra được bằng chứng gian lận, các chuyên gia pháp lý cũng chúng sẽ không thể đảo ngược chiến thắng của ông Biden.

Hôm 13/11, Phó tổng thống Mike Pence cho biết chính quyền Tổng thống Trump vẫn lên kế hoạch tiếp tục nhiệm kỳ hai. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm 10/11 tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho "chuyển giao sang nhiệm kỳ hai của chính quyền Trump".

Nhiều nghị sĩ Cộng hòa tới nay từ chối công nhận cặp ứng viên đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử. Một số chính trị gia Cộng hòa công khai ủng hộ cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump tại các bang chiến trường như Thượng nghị sĩ Tom Cotton của bang Arkansas, Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Tổng thống Trump đã yêu cầu nhân viên chính quyền từ chối hợp tác với đội ngũ của ông Biden, khiến đội ngũ của phe Dân chủ chưa thể tiếp cận cơ sở vật chất và ngân sách phục vụ chuyển giao quyền lực.

Phản ứng trước sự chống đối của phe Cộng hòa, ông Joe Biden cho biết việc chính quyền Tổng thống Trump từ chối hợp tác sẽ không gây nhiều cản trở cho quá trình chuẩn bị chuyển giao quyền lực.

Tác giả: Duy Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến