Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump lên tiếng sau cáo buộc cha mẹ trốn thuế nửa tỷ USD
04/10/2018 09:05:22
Ông Trump nói bài báo của New York Times, trong đó cáo buộc cha mẹ ông đã chuyển tiền cho các con thông qua công ty ma để trốn thuế, là cũ rích và nhàm chán.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/10 đã phớt lờ một cuộc điều tra của báo New York Times với kết luận rằng ông đã làm giàu nhờ số tiền hơn 400 triệu USD từ cha mẹ, một phần có được thông qua việc trốn thuế; xem đây là "bài báo đổi trắng thay đen" cũ rích và nhàm chán.

Ông Trump thường tự hào kể về việc ông đã xây nên đế chế bất động sản nhiều tỷ USD như thế nào từ số tiền 1 triệu USD vay của người cha, Fred Trump, vốn là một nhà thầu có tiếng ở New York.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, New York Times đã xem xét hơn 100.000 tài liệu, bao gồm hồ sơ hoàn thuế và báo cáo tài chính mật mà tờ báo nói là cho thấy ông Trump đã nhận được ít nhất 413 triệu USD (tính bằng tỷ giá hiện tại), một phần trong đó là thông qua việc trốn thuế.

"Họ sử dụng khái niệm 'giá trị thời gian của tiền' để viết ra bài báo đổi trắng thay đen rất cũ, nhàm chán và thường xuyên được kể nhằm vào tôi", ông viết trên Twitter.

"Tính ra, điều này có nghĩa là 97% câu chuyện của họ về tôi là xấu. Chưa bao giờ hồi phục sau cuộc bầu cử tồi tệ".

Trong khi đó, Forbes ước tính tài sản của ông Trump vào khoảng 3,1 tỷ USD, bằng với năm ngoái nhưng ít hơn một phần ba so với năm 2015. Forbes xếp ông ở vị trí thứ 259, "tụt hạng" so với năm ông đắc cử tổng thống (vị trí thứ 248).

Điều tra của New York Times nói rằng từ thời ông Trump còn là một đứa trẻ mới biết đi, cha ông đã chuyển hàng triệu USD cho 4 đứa con thông qua một công ty giả nhằm tránh thuế quà tặng.

Theo kết quả điều tra, tổng cộng cha mẹ ông Trump để lại cho các con hơn 1 tỷ USD. Theo quy định về thuế quà tặng và thuế thừa kế, anh em ông Trump phải đóng 55% số tiền, tương đương 550 triệu USD. Trên thực tế, họ chỉ đóng 52,2 triệu USD, tương đương với mức thuế chỉ 5%.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến