Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump sẽ gặp người đứng đầu NATO vào tuần tới
10/11/2019 22:45:40
Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Stoltenberg vào 14/11 tại Nhà Trắng giữa bối cảnh liên minh này đang “lục đục” nội bộ.

Một tuyên bố của Nhà Trắng hôm 9/11 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vào 14/11 tại Nhà Trắng để thảo luận về tiến trình tăng chi tiêu quốc phòng và đảm bảo chia sẻ gánh nặng công bằng hơn giữa các thành viên của NATO.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Bản tuyên bố cũng cho biết, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo NATO sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc tăng cường phòng thủ và sức răn đe của liên minh này trước các mối đe dọa khác nhau, bao gồm khủng bố, an ninh mạng cũng như việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Thời gian vừa qua, Tổng thống Trump đã thường xuyên chỉ trích các thành viên liên minh, đặc biệt là Đức khi cho rằng, nhiều nước đã không đạt được mục tiêu của khối là dành 2% tổng thu nhập quốc dân cho chi tiêu quốc phòng. Đã có những nghi ngờ về sự duy trì của liên minh này sau khi liên tục xảy ra những bất đồng trong nội bộ về vấn đề hạt nhân Iran, về hoạt động của Thổ Nhĩ kỳ ở Syria cũng như về quyết định rút quân của Mỹ khỏi miền Bắc Syria.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến