Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump sẽ gặp riêng 'mặt đối mặt' với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un
11/06/2018 13:45:56
Theo đó, 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ thảo luận riêng biệt “một-một” và chỉ có các phiên dịch viên cùng có mặt trong phòng hội nghị.

Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp riêng biệt “mặt đối mặt”.

 

 Thế giới chờ đợi cuộc gặp "một-một" giữa Tổng thống Mỹ và Nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: NHK

Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày mai (12/6). Cuộc gặp được cả thế giới chờ đợi, với hy vọng xen lẫn hoài nghi về sự thành công của sự kiện lịch sử này.

Theo giới chức Mỹ, Tổng thống Trump đã tới Singapore vào khoảng 20h30’ ngày 10/6 (theo giờ địa phương). Dự kiến, Tổng thống Mỹ hôm nay (11/6) sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và các nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Quốc đảo Sư tử.

Hãng Thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết, chương trình nghị sự của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ hướng tới một lộ trình vững chắc để phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Bên cạnh đó, dư luận quốc tế và khu vực cũng đặc biệt quan tâm liệu các bên có thể đạt được một Hiệp định hòa bình chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) hay không.

Trước thềm Thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với báo giới rằng, trong phút đầu tiên khi gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông sẽ biết liệu ông Kim có thực sự muốn đàm phán và thảo luận một cách nghiêm túc không.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến