Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump tiết lộ lý do yêu cầu cố vấn an ninh quốc gia Jonh Bolton từ chức
11/09/2019 18:30:01
Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Trump sáng 10/9. Tổng thống Trump cũng thông báo sẽ chỉ định một Cố vấn an ninh quốc gia mới trong tuần tới.

"Tôi đã thông báo cho John Bolton tối qua rằng sự phục vụ của ông ấy không còn cần thiết ở Nhà Trắng nữa. Cũng giống như nhiều quan chức khác trong chính quyền, tôi bất đồng sâu sắc với nhiều đề xuất của ông ấy, nên tôi đã yêu cầu John từ chức", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 10/9.

Ông Trump cho biết ông sẽ cử một Cố vấn An ninh quốc gia mới vào tuần tới để thay thế ông Bolton, và nói thêm: “Tôi cảm ơn John rất nhiều về thời gian phục vụ của ông.”

Trump (trái) và John Bolton trong một cuộc họp ở Nhà Trắng năm 2017. Ảnh: Reuters.

Đài CNN tường thuật rằng dòng tweet này xuất hiện chỉ một giờ sau khi Ban Báo chí của Tòa Bạch Ốc cho biết rằng theo lịch trình, ông Bolton sẽ xuất hiện tại một cuộc họp báo bên cạnh Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo và Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin.

Ông Bolton được cho là đã bất đồng với Tổng thống Trump trong nhiều vấn đề chính sách đối ngoại, trong đó bao gồm cuộc gặp mới đây với lãnh đạo Taliban ở Trại David nhằm đàm phán một thỏa thuận hòa bình ở Afghanistan.

Trong khi Trump ủng hộ đàm phán hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, Bolton lại thiên về cách tiếp cận cứng rắn hơn và hối thúc Trump duy trì sức ép tối đa với Bình Nhưỡng.

Ông Bolton (70 tuổi), là cố vấn an ninh quốc gia thứ ba của chính quyền Tổng thống Trump. Ông đảm nhận vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ vào tháng 4/2018.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến