Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump tin tưởng Mỹ sẽ phục hồi kinh tế vào năm 2021
06/06/2020 10:50:41
Theo Tổng thống Trump, chính quyền muốn có thêm gói kích thích kinh tế mới, hỗ trợ các lĩnh vực bị ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng như nhà hàng, khách sạn, ngành công nghiệp giải trí...

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Washington, DC.. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp báo ngày 5/6 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến một loạt vấn đề đối nội và đối ngoại của nước này.

Điểm nổi bật trong đó là ông bày tỏ tin tưởng vào năm sau, nền kinh tế đầu tàu thế giới sẽ nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Tổng thống Trump nhận định nước Mỹ đã vượt qua thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo ông, điều này có được là nhờ nền tảng sức mạnh của nền kinh tế số một thế giới.

Tổng thống Trump nhấn mạnh ở thời điểm hiện tại, chiến lược tốt nhất của Mỹ là tập trung vào các nguồn lực để ứng phó với dịch bệnh ở nhóm nguy cơ cao. Ông bày tỏ mong muốn các bang trong cả nước sớm dỡ bỏ các biện pháp hạn chế để khôi phục các hoạt động kinh doanh và mở cửa trường học.

Theo Tổng thống Trump, chính quyền muốn có thêm gói kích thích kinh tế mới, hỗ trợ các lĩnh vực bị ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng như nhà hàng, khách sạn, ngành công nghiệp giải trí... Dự kiến, chính phủ sẽ sớm công bố chính sách thuế mới để giảm thiểu gánh nặng cho các cơ sở kinh doanh.

Tổng thống Trump cho rằng đã đến lúc nước Mỹ đoàn kết cùng nhau tái thiết sau đại dịch COVID-19. Ông bày tỏ tin tưởng kinh tế Mỹ cũng sẽ sớm phục hồi vào năm 2021.

Về đối ngoại, cụ thể là thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc, ông chủ Nhà Trắng cho biết ông có cái nhìn khác về thỏa thuận này so với ba tháng trước, tức là trước khi đại dịch bùng phát mạnh tại Mỹ. Tổng thống Trump bày tỏ hoài nghi về khả năng Washington sẽ tiếp tục đồng hành với Bắc Kinh.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến