Dòng sự kiện:
Tổng thống Ukraine ban hành gói trừng phạt mới chống Nga
03/11/2021 06:59:20
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra một gói trừng phạt mới chống Nga. Tổng cộng có bốn sắc lệnh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với khoảng 140 cá nhân và 50 pháp nhân.

Gói trừng phạt mới chống Nga được thông báo trong bốn sắc lệnh công bố trên trang của văn phòng Tổng thống Ukraine. Trước đó, các biện pháp trừng phạt này đã được thông qua tại cuộc họp của Hội đồng An ninh vào ngày 15 tháng 10, chủ yếu liên quan đến những người tham gia việc tổ chức cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia Nga ở Crimea và bỏ phiếu của cư dân các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk.

Tổng thống Ukraine V.Zelensky (Nguồn: Reurters)

Danh sách trừng phạt cũng bao gồm chuỗi cửa hàng Mere, Group-IB - công ty hàng đầu trên thị trường bảo vệ an ninh mạng của Nga, Trung tâm giam giữ số 1 ở Simferopol, nhà máy đóng tàu Sea, trung tâm khoa học và kỹ thuật Impulse-2, cũng như các hãng hàng không Ukraine Khors, Kamus Air, Ukraine - Địa Trung Hải.

Các hạn chế cũng áp dụng đối với thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev và cựu lãnh đạo Ủy ban Bầu cử Trung ương Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk Roman Lyagin. Danh sách trừng phạt cũng bao gồm đại diện của các tòa án và cơ quan thực thi pháp luật mà Kiev cho là có liên quan đến việc gây áp lực lên người Tatar Crimea.

Đây không phải là gói trừng phạt đầu tiên của Ukraine liên quan đến cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia Nga. Trước đó, Tổng thống V.Zelensky đã áp dặt các biện pháp trừng phạt đối với 95 người. Các biện pháp hạn chế của Kiev bao gồm phong tỏa tài sản, hạn chế hoạt động thương mại, cấm vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine, cấm rút vốn khỏi biên giới, chấm dứt thực hiện các nghĩa vụ kinh tế và tài chính, cấm tham gia tư nhân hóa và cho thuê tài sản nhà nước.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến