Dòng sự kiện:
Tổng thống Zelensky lệnh cho quân đội Ukraine phải tiến lên 500m mỗi ngày
24/10/2023 11:15:53
Tổng thống Zelensky đã ra lệnh cho quân đội nước này phải chiếm ít nhất 500m lãnh thổ mỗi ngày bởi cuộc phản công của Kiev đang tụt lại và phải hứng chịu hàng chục ngàn thương vong.

Ông Zelensky trong bài phát biểu video tối Chủ nhật (22/10) cho biết, Ukraine cần kết quả mỗi ngày. Theo đó, mục tiêu là phải tiến lên ít nhất từ 500m đến 1km.

“Chúng ta phải tiếp tục tiến về phía trước để cải thiện vị thế của Ukraine và gây áp lực lên đối phương” – ông Zelensky nói.

Việc bắt buộc phải giành lãnh thổ như vậy được Tổng thống của Ukraine cho rằng là cần thiết để củng cố và thúc đẩy các đồng minh nước ngoài cung cấp thêm hỗ trợ quân sự, đồng thời cho biết thêm rằng tuần tới “sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho Ukraine”.

Tổng thống Ukraine Zelensky (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Zelensky đưa ra bình luận vào thời điểm các lực lượng Nga đang tiến quân quanh thị trấn Avdiivka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Kupyansk, thuộc Vùng Kharkov của Ukraine.

Đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin ước tính lực lượng Ukraine đã phải chịu hơn 90.000 thương vong trong cuộc phản công bắt đầu vào đầu tháng 6 và mô tả nó là “thất bại”.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Tình báo quân sự Ukraina, Kirill Budanov, thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng hoạt động này không “chậm tiến độ” mà hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch .

Kiev hiện tại đang rất lo lắng trước nguy cơ cắt giảm viện trợ từ phương Tây đặc biệt là sau khi xung đột giữa Israel và Hamas bùng nổ. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden đang phải vật lộn trước quốc hội để có được sự chấp thuận bổ sung viện trợ kinh tế và quân sự cho Ukraine.

Nhà Trắng hôm thứ Sáu đã công bố yêu cầu chi tiêu khẩn cấp trị giá 106 tỷ USD, bao gồm 61,4 tỷ USD cho Kiev, 14,3 tỷ USD cho Israel và 9,2 tỷ USD cho viện trợ nhân đạo liên quan. Hầu hết các thành viên đảng Cộng hòa trong quốc hội đã bỏ phiếu chống lại.

Tác giả: Thái An

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến