Dòng sự kiện:
Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine nắm thế thượng phong ở Biển Đen
17/11/2023 17:38:21
Hôm 16/11, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố quân đội nước này nắm thế thượng phong trước quân Nga ở khu vực Biển Đen.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói: “Chúng tôi xoay sở để giành được quyền chủ động từ tay người Nga ở Biển Đen, tạo ra điều kiện an ninh buộc đối phương phải rút khỏi vùng phía Đông của vùng biển này và phải giấu đi các chiến hạm của họ”.

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: Getty.

Ông Zelensky đưa ra tuyên bố trên với các đại biểu dự Thượng đỉnh Hội đồng nghị viên hợp tác kinh tế Biển Đen (PABSEC), theo hãng tin Nga độc lập Meduza.

Tổng thống Ukraine nói thêm: “Lần đầu tiên trên thế giới, chính tại Biển Đen, một đội xuồng không người lái (USV) của hải quân bắt đầu hoạt động, và đội USV đó là của Ukraine”.

Ông Zelensky lưu ý rằng trong giai đoạn đầu xung đột Nga - Ukraine, các lực lượng Nga đã giữ chặt các cảng tại Biển Đen nhưng trong các tháng gần đây, Ukraine đã đẩy mạnh tấn công tàu thuyền Nga tại khu vực này bằng USV và tên lửa.

Trước đó, một nhóm quân sự gồm các dân quân Ukraine tuyên bố rằng nhiều chiến hạm Nga thuộc Hạm đội Biển Đen đã rời căn cứ của chúng ở bán đảo Crimea do đối mặt nhiều cuộc tấn công của đối phương.

Trong bình luận của mình hôm 16/11, Tổng thống Zelensky đã nêu tên một số nước thành viên PABSEC đã hậu thuẫn cho Ukraine, đó là Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania và Moldova. Theo ông Zelensky, các nước này đã góp phần vào “thành công” của Ukraine tại Biển Đen.

Kết thúc bài phát biểu, ông Zelensky kêu gọi 13 nước thành viên PABSEC tiếp tục ủng hộ Ukraine trong cuộc đối đầu với Nga.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến