Dòng sự kiện:
Tổng thư ký LHQ quan ngại về giao tranh mới ở miền Trung Sudan
21/12/2023 09:18:35
Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Stéphane Dujarric cho biết ông Antonio Guterres "rất quan ngại" về việc giao tranh giữa quân đội Sudan và lực lượng bán quân sự (RSF) tiếp tục lan rộng.


Khói bốc lên sau giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) ở thủ đô Khartoum ngày 16/4/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Từ 15/12, giao tranh đã lan tới Wad Madani, cách Khartoum 180 km về phía Nam, vốn là nơi ẩn náu cho nhiều người phải sơ tán chạy trốn giao tranh ở thủ đô. Phát ngôn viên Dujarric nhấn mạnh vì cuộc xung đột mới này, LHQ đã phải đình chỉ việc phân phối lương thực ở một số bang. Ông cho biết nếu tình trạng này tiếp tục có thể ảnh hưởng tới việc phân phối viện trợ cho 2 triệu người, tương đương 1/3 dân số của nước này. Ông Dujarric nhắc lại lời kêu gọi hai bên đồng ý ngừng bắn.

Theo thống kê của LHQ, kể từ khi giao tranh bùng phát tại Sudan hồi tháng 4, đến nay có ít nhất 12.000 người thiệt mạng và trên 6 triệu người phải di dời ở trong và ra ngoài quốc gia Đông Bắc Phi này.

Tác giả: Hoàng Minh 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến