Dòng sự kiện:
Tổng tuyển cử ở Campuchia: Dừng hoạt động giải trí trong 2 ngày
17/05/2023 13:51:38
Bộ Du lịch Campuchia yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, hộp đêm, quán nhậu... trong cả nước tạm dừng hoạt động trong hai ngày 22-23/7 - thời điểm diễn ra tổng tuyển cử.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Gmanetwork)

Hơn hai tháng trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử nghị sỹ Quốc hội khóa VII ở Campuchia, cơ quan chức năng nước này đã ra thông báo yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí dừng hoạt động trong hai ngày 22-23/7 nhằm đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, thông suốt.

Trong chỉ thị hướng dẫn ban hành ngày 16/5, Bộ Du lịch Campuchia yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, hộp đêm, quán nhậu... trong cả nước tạm dừng hoạt động trong hai ngày 22-23/7.

Riêng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể cung cấp dịch vụ ăn uống nhưng phải tạm dừng dịch vụ bán rượu bia trong hai ngày nêu trên.

Bộ Du lịch Campuchia yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch thủ đô và các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai phổ biến, giáo dục, hướng dẫn giới chủ, người quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai thực hiện hướng dẫn trên một cách hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao, nhằm góp phần ngăn chặn hành vi bạo lực, tai nạn giao thông và các sự cố có thể phát sinh do uống rượu bia, đảm bảo cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở nước này diễn ra tự do, nghiêm túc và công bằng.

Tính đến trung tuần tháng Năm, đã có 18 chính đảng được Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) công nhận đủ điều kiện tham gia cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào tháng Bảy tới.

Đến thời điểm này, NEC cũng đã công nhận 15.169 quan sát viên trong nước và khách mời đặc biệt tham gia giám sát cuộc bầu cử; đồng thời cấp thẻ cho 190 phóng viên thuộc 30 cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế đăng ký tham gia tác nghiệp, đưa tin về tiến trình bầu cử Quốc hội khóa VII sắp tới ở Campuchia.

Trước đó, NEC đã cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nhằm duy trì an ninh và trật tự công cộng trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 23/7 tới.

Campuchia tổ chức tổng tuyển cử định kỳ 5 năm một lần. Cuộc bầu cử gần nhất diễn ra ngày 29/7/2018./.

Tác giả: Huỳnh Thảo

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến