Dòng sự kiện:
Top các ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất và thấp nhất hiện nay
16/02/2023 16:19:17
Sau khi các ngân hàng có vốn nhà nước rục rịch giảm lãi suất huy động, lãi suất tại các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân cũng bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo thống kê của VietNamNet tại ngày 15/2, lãi suất huy động kỳ hạn 1-5 tháng được hầu hết các ngân hàng công bố mức 6%. Tuy nhiên, sự khác biệt xuất hiện ở kỳ hạn 6 tháng, với mức cao nhất thuộc về SCB và HDBank, lên tới 9,5%/năm.

Lãi suất huy động kỳ hạn 9 tháng cao nhất là NCB (9,45%/năm), mức lãi suất này cũng được NCB áp dụng cho các kỳ còn lại. SCB và KienLongBank cũng nằm trong nhóm có lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn 9 tháng, 9,4%/năm. Tiếp đến là Saigonbank và VietBank cùng áp dụng lãi suất 9,3%/năm.

Ở kỳ hạn 12 tháng, kỳ hạn được nhiều người gửi tiền lựa chọn nhất, lãi suất cao nhất vẫn đang thuộc về SCB và KienLongBank với 9,5%/năm. Các ngân hàng NCB, Saigonbank, VietBank, OCB, HDBank, VPBank, và BacA Bank cũng nằm trong nhóm dẫn đầu (từ 9,2-9,45%/năm).

NamA Bank không thuộc nhóm dẫn đầu về lãi suất huy động, tuy nhiên, tiền gửi kỳ hạn 12 tháng với khoản tiền từ 500 tỷ đồng trở lên được ưu tiên hưởng mức lãi suất lên tới 10,7%/năm - mức lãi suất cao nhất theo công bố công khai. Tuy nhiên, đối với khoản tiền gửi dưới 500 tỷ đồng, lãi suất là 8,6%/năm.

Đáng chú ý, lãi suất ở một số kỳ hạn tại 3 nhà băng gồm OceanBank, CB, và GPBank đang thấp nhất thị trường. Đặc biệt, tại Ngân hàng Xây dựng (CB), lãi suất kỳ hạn 3 tháng chỉ 3,8%/năm.

Duới đây là bảng tổng hợp lãi suât huy động (℅/năm) tại các ngân hàng hiện nay. Bảng tổng hợp này đuợc thống kê theo thứ tự từ cao xuống thấp đối với lãi suất kỳ hạn 12 tháng:

Với loạt biểu lãi suất trên, có thể thấy các ngân hàng thương mại bắt đầu hạ lãi suất huy động. Chẳng hạn, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng tại Techcombank đã giảm từ 9,5% xuống 9%/năm.

Ngân hàng NCB tuy vẫn trong nhóm dẫn đầu về lãi suất huy động nhưng cũng có động thái giảm dần, từ mức 9,5-9,7% các kỳ hạn 6-9 tháng xuống còn 9,45%/năm. Kỳ hạn 24 tháng tại NCB có thời điểm lên tới 9,9%/năm nay giảm còn 9,45%/năm.

Đối với kỳ hạn trên 12 tháng, từ ngày 14/2, Sacombank hạ lãi suất kỳ hạn 18 tháng từ 9% xuống còn 8,85℅. Lãi suất kỳ hạn 24 tháng cũng đuợc ngân hàng này giảm xuống 8,60℅ từ mức 9℅ truớc đó.

Tại PGBank, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng giảm từ 9,5% xuống còn 9%/năm. Trong khi đó, lãi suất huy động đối với kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng thương mại nhà nước ở mức thấp nhất thị trường. Agribank và Vietcombank đang áp dụng lãi suất 7,4%, trong khi BIDV và VietinBank là 8,2%/năm.

Tác giả: Tuân Nguyễn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến