Dòng sự kiện:
Top những thực phẩm giúp phụ nữ trẻ mãi
10/09/2017 20:40:31
Trong khi khó dừng lại quá trình lão hóa, bạn vẫn có thể trì hoãn các dấu hiệu của tuổi tác bằng một cuộc sống tốt.

Điều này không chỉ bao gồm nỗ lực chăm sóc da, mà cơ bản chế độ ăn uống. Có quy tắc đơn giản - ăn đúng, lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp bạn trẻ trung. Sau đây là những loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất dành cho phụ nữ.

LựuHạt lựu tựa như viên ruby đỏ rất tốt cho làn da của bạn. Chúng giúp cải thiện lưu thông máu và khiến da sáng tự nhiên.

Nó cũng chứa các hợp chất quan trọng có tác dụng chống lão hóa như axit Ellagic là một hợp chất polyphenol chống lại tổn hại từ các gốc tự do. Punicalagin là siêu chất dinh dưỡng làm tăng khả năng bảo vệ collagen của cơ thể giúp duy trì độ đàn hồi của da.

Trái bơ: Cơ thể bạn có thể tạo ra các chất béo cần thiết ngoại trừ hai axit béo thiết yếu, Linoleic Acid (LA) và Alpha Linolenic Acid (ALA).

Hai axit này đóng vai trò chủ chốt để xây dựng các thành tế bào mạnh mẽ. Chúng giúp làn da mềm mại, nuột nà ngay từ bên trong.

Trứng98% tóc, da và móng tay của bạn là các protein, vì thế lượng protein phong phú có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Trứng là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp protein chất lượng cao.

Rau xanhRau xanh giàu chất chống oxy hoá, polyphenol và chất diệp lục. Chúng giúp xây dựng màng tế bào và bảo vệ collagen giúp da mịn màng và mềm mại.

Quả việt quấtLoại quả này chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn hầu hết các loại thực phẩm khác và có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tránh tổn thương tế bào. 

Dưa hấu: Quả tươi này chứa rất nhiều vitamin C, lycopene và kali giúp điều hòa lượng nước và chất dinh dưỡng trong tế bào.

Sữa chuaGiữ cho tế bào da khỏe mạnh. Đây là một nguồn canxi tuyệt vời và còn giúp các tế bào tự phục hồi. Sữa chua cũng có thể được sử dụng trực tiếp trong việc dưỡng da.

Hạnh nhân: Đây là loại hạt giàu vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hoá, giúp giảm nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn trẻ trung.

Chanh: Giúp cơ thể có đủ lượng vitamin C là cách tốt nhất để làn da của bạn trông trẻ trung và tươi sáng. Uống một ly nước chanh mỗi ngày để có đủ vitamin C.

Hãy thêm những thực phẩm tuyệt vời này vào chế độ ăn hàng ngày để giữ cho làn da trẻ đẹp và khỏe khoắn. Bên cạnh đó, luôn luôn nhớ uống nhiều chất lỏng để thải độc tố trong cơ thể. Nước quả tươi, nước dừa hoặc sữa là những lựa chọn tuyệt vời.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến