Dòng sự kiện:
Top smartphone có nhận diện khuôn mặt như iPhone X, giá rẻ hơn nhiều
17/11/2017 06:10:59
Hầu hết các smartphone được trang bị nhận dạng khuôn mặt đều có thiết kế màn hình vô cực tuyệt đẹp

Công nghệ nhận dạng khuôn  mặt là công nghệ cho phép nhận dạng một người cụ thể thông qua hình ảnh 3D của một người hoặc đoạn video. Công nghệ này làm việc theo cách thức so sánh hình ảnh nhận được với hình ảnh sẵn có trong cơ sở dữ liệu (đã thiết lập trước đó) để đưa ra kết quả.

Nhận diện khuôn mặt có những ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta. Tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, nhận dạng khuôn mặt đã có thể thay thế các phương thức thanh toán truyền thống, hoặc kiểm soát danh tính của những người đi máy bay...

Chúng ta biết đến công nghệ nhận diện khuôn mặt phổ biến hơn từ khi Apple cho ra mắt iPhone X được trang bị Face ID - cho phép mở khóa iPhone bằng nhận diện khuôn mặt.

Trên thực tế, không chỉ có iPhone X mà hiện nay có không ít dòng smartphone có giá rẻ dưới 7 triệu đồng cũng được trang bị tính năng cao cấp này.

1. Oppo F5

 

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Oppo F5.

Là sản phẩm mới của Oppo trên thị trường, F5 ra mắt hôm 4/11/2017 tại Philippines và từ ngày 11/11 đã được bán chính thức tại thị trường Việt Nam với mức giá chính hãng là 6,99 triệu đồng.

Không chỉ được biết đến với lối thiết kế vô cực với viền  màn hình siêu mỏng, cùng camera selfie siêu đẳng 20MP có tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, mà mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt cũng là một trong những tính năng hiện đại trên F5 được nhiều người tiêu dùng thích thú.

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Oppo F5 được đặt tên là Facial Unlock giúp người dùng có khả năng mở khóa dễ dàng bằng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, Oppo cũng cho biết tính năng này cũng chưa thực sự hoạt động tốt, và để bảo mật hơn thì mở khóa bằng vân tay vẫn được tích hợp ở mặt sau cùng với hệ thống camera chính.

2. Vivo V7 Plus

 

Vivo V7 Plus cũng được đánh giá cao ở tính năng khóa bằng nhận dạng khuôn mặt.

Dòng smartphone flaship của Vivo ra mắt hồi tháng 9/2017 với mức giá 7,990,000 đồng. Không chỉ ấn tượng với thiết kế màn hình FullView với tỷ lệ màn hình 18:9 cao cấp mà tính năng mở khóa bằng nhận diện  khuôn mặt cũng được giới công nghệ đánh giá cao.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa của Vivo V7 Plus có khả năng mở khóa nhanh chóng và độ chính xác cũng rất cao. Ngoài ra, Vivo V7 Plus cũng trang bị thêm mở khóa vân tay phía sau nếu như bạn không thích mở khóa bằng khuôn mặt.

Vivo V7 Plus còn gây ấn tượng với camera selfie có độ phân giải lên tới 24 MP, khẩu độ lớn, hỗ trợ bởi đèn flash LED cùng công nghệ Face Beauty 7.0 cho những bức ảnh trở nên tự nhiên hơn, đẹp hơn.

3. Samsung Galaxy C8

Samsung Galaxy C8 với camera kép và chức năng nhận diện khuôn mặt hiện đại.

Samsung Galaxy C8 là dòng smartphone tầm trung được bán ra cho riêng thị trường Trung Quốc - nơi mà tính năng nhận diện khuôn mặt đã trở nên phổ biến rất nhiều. Tuy nhiên, tại Việt Nam người dùng hoàn toàn có thể mua các Galaxy C8 thông qua các nhà nhập khẩu với mức giá chỉ khoảng 6,2 triệu đồng.

Mặc dù không có màn hình tràn viền siêu mỏng như 2 smartphone trên đây, nhưng Galaxy C8 lại gây ấn tượng với camera kép 13MP f/1.7 và 5MP f/1.9 trang bị cả tính năng LiveFocus giúp làm mờ hậu cảnh và xóa phông xuất sắc không kém cạnh so với các smartphone flaship trên thị trường.

Đương nhiên, tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt trên C8 cũng làm hài lòng người dùng, tính năng này tương tự như công nghệ đã áp dụng trên Galaxy S8/S8 Plus và Note 8.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến