Dòng sự kiện:
Toyota dẫn đầu doanh số xe du lịch 7 tháng đầu năm 2021
16/08/2021 09:56:09
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm, Toyota đạt doanh số 33,546 xe, dẫn đầu thị trường mảng xe du lịch, công lớn thuộc về Vios và tân binh Corolla Cross.

Tính đến hết tháng 7/2021, 10.966 xe Vios đã tới tay khách hàng, giúp mẫu xe này đứng đầu phân khúc sedan hạng B. Sau giai đoạn chuyển tiếp giữa phiên bản cũ và mới hồi đầu năm, tới nay khách hàng Việt đã thực sự đón nhận nên cũng dễ hiểu khi Vios tăng tốc trở lại vị trí quen thuộc - ngôi vương phân khúc.

Một trong những lý do giúp Toyota vươn lên dẫn đầu thị trường là sự xuất hiện của Vios 2021 với phiên bản cập nhật vào tháng 2. Ở lần nâng cấp này, bên cạnh việc chăm chút ngoại hình, Vios được trang bị nhiều tính năng an toàn. Bản G và E CVT bổ sung tính năng đèn báo phanh khẩn cấp, bản E MT lần đầu trang bị cảm biến lùi, bản G có thêm hệ thống tự động khóa cửa theo tốc độ. Vios còn được trang bị dây đai an toàn 3 điểm ở cả 5 vị trí ngồi, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách bên trong khoang cabin.

Xe đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Các trang bị an toàn của Vios 2021 có phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, 7 túi khí, camera lùi và 6 cảm biến xung quanh thân xe.

Bên cạnh những nâng cấp về an toàn và thiết kế, Vios vẫn nổi tiếng với chi phí sử dụng hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, sự bền bỉ… Và nhất là khi đại dịch Covid ngày càng nghiêm trọng thì một chiếc xe như Vios cho cả gia đình càng trở nên hữu dụng.

Theo tìm hiểu, dự toán chi phí bảo dưỡng hiện nay dành cho các mẫu sedan B mà các hãng đang áp dụng có những khác biệt lớn. Với lần bảo dưỡng đầu tiên ở 5.000km, chủ xe Vios chỉ mất khoảng 583.000 đồng nhưng Accent tốn đến 996.000 đồng và chi phí cho City là 965.000 đồng.

Trên các diễn đàn, hội nhóm chủ đề chi phí bảo dưỡng các xe phân khúc B luôn nhận được rất nhiều bình luận. Trong bình luận ngày 11/8, anh Đức Cường cho biết thực tế khi sử dụng xe Vios: “Bảo dưỡng 1 vạn km Vios hết khoảng 800.000 đồng, trong khi Accent hết 2.500.000 đồng”.

Anh Cường chia sẻ cũng thường xuyên xem các đánh giá và tư vấn về xe: “Tipcar đã thống kê mẫu Vios G hiện có mức chi phí bảo dưỡng sau 100.000 km khoảng 24 triệu đồng, trong khi các xe khác là khoảng 32 triệu và 40 triệu đồng. Điều này thực sự khiến tôi ấn tượng nên mới quyết định mua xe”.


Về tính thanh khoản, Vios luôn là một trong những mẫu xe “nổi tiếng” trên thị trường xe cũ, mức khấu hao cũng rất thấp sau 5 năm sử dụng. “Vios G hiện chỉ có tỷ lệ khấu hao khoảng 37% sau 5 năm sử dụng, đây là mức thấp nhất trong số các mẫu sedan B. Tôi nhận thấy, càng sử dụng dài, Toyota Vios sẽ càng mang đến nhiều lợi ích khi so sánh với những xe khác”, anh Hoàng Tùng cho biết.

Điều này có nghĩa, với Vios G, sau 5 năm khách hàng chỉ mất 214,97 triệu đồng và còn có thể bán lại xe cũ với giá khoảng 360 - 366 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Accent 1.4 bản Đặc biệt chỉ còn bán được với giá khoảng 330 triệu đồng và Honda City L là khoảng 358 triệu đồng. Tính thanh khoản cao và chi phí khấu hao thấp vẫn là một trong những ưu điểm lớn không thể phủ nhận của Vios.

Cùng với chi phí sử dụng, giá bán hiện tại của Vios cũng rất hấp dẫn với chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng (áp dụng cho phiên bản G & E) trong tháng 8. Khách hàng trả góp có cơ hội sở hữu xe Vios với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 95 triệu đồng và mức lãi suất ưu đãi cố định chỉ 2.99%/năm tương đương từ 4 triệu đồng hàng tháng (trong 6 tháng đầu).

Anh Lê Xuân Trường (29 tuổi), một lái xe tại Điện Biên sử dụng Vios G 2021 cho rằng ở phiên bản mới, Toyota đã nâng cấp thêm nhiều tính năng hiện đại, trong khi vẫn giữ được những giá trị đặc trưng của dòng xe này. “Các đối thủ có thể nhỉnh hơn ở một vài tiện nghi nhưng Vios có đến 7 túi khí, bảo vệ được mọi vị trí ngồi. An toàn vẫn là điều khách hàng quan tâm nhất khi chọn sedan hạng B.

Thật ra, để mà so sánh, mẫu này có thể hơn cái này kém cái kia về tiện nghi nhưng xe an toàn và chi phí sử dụng hợp lý là yếu tố quan trọng. Kinh tế chưa quá dư dả thì cũng phải tính toán một chút nhưng không vì thế mà lơ là chọn xe rẻ không có các tính năng an toàn cơ bản. Vừa tiết kiệm xăng, bảo dưỡng thuận lợi, rộng rãi rồi an toàn thì Vios hiện tại là phù hợp với gia đình mình".

Từ nay đến cuối năm, khách mua Toyota Wigo sẽ nhận gói ưu đãi lên đến 20 triệu đồng, gồm ghế bọc da PVC, phim dán kính chính hãng và gói bảo hành mở rộng. Khách mua Toyota Rush từ nay đến 31/12 sẽ nhận một năm bảo hiểm vật chất trị giá 8,7 triệu đồng và ưu đãi từ gói vay tài chính Toyota.

Trong đợt dịch Covid-19, hệ thống đại lý Toyota toàn quốc sẽ triển khai và đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khách yêu cầu và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe linh động, khẩn cấp…

L.H

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến