Toyota Nhật Bản bị kiện vì... chuột
28/12/2016 12:00:18
Mới đây, một khách hàng tại Mỹ đã đâm đơn kiện hãng xe hơi Nhật Bản Toyota ra tòa vì một lý do khá hài hước, xuất phát từ việc dây dẫn ở động cơ của chiếc RAV4 bị... chuột cắn.

Tin liên quan

Theo trang CarComplaints, một người phụ nữ sử dụng chiếc xe Toyota RAV4 đã đệ đơn kiện hãng xe hơi Nhật bản Toyota lên Tòa án Heidi Browder – Texas vì lý do dây dẫn ở động cơ xe vô tình thu hút các loài động vật gặm nhấm bởi được làm từ đậu nành.

Cụ thể theo nguyên đơn, các sợi dây dẫn cách nhiệt trong động cơ của chiếc xe Toyota RAV4 được làm từ nguyên liệu đậu nành, do đó khiến cho các loài gặm nhấm như chuột hay sóc nhầm tưởng là thức ăn và đã phá hỏng chúng một cách “không thương tiếc”. Điều này dẫn đến hậu quả là người phụ nữ, chủ của chiếc xe này phải bỏ ra mức chi phí sửa chữa lên đến gần 6.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi nhận được yêu cầu bồi thường thiệt hại từ phía nguyên đơn, hãng xe Toyota đã từ chối đơn kiện vì cho rằng vấn đề này thuộc trường hợp hư hỏng vì lý do tác động từ bên ngoài bởi hầu hết các đường dây dẫn cách nhiệt được sử dụng trong động cơ Toyota đều được làm từ đậu nành chứ không riêng gì dây dẫn ở khoang động cơ. Do đó, Toyota không có trách nhiệm bồi thường khoản thiệt hại trên, đồng thời chuyển quyền xử lý cho các công ty bảo hiểm.

Mặc dù đây được xem là lý do kiện khá hài hước nhưng từ trước đến nay, Toyota vẫn hay nhận được một số lời phàn nàn từ khách hàng về vấn đề trên. Cụ thể, cách đây một năm, một khách hàng sử dụng chiếc Toyota Fortuner đã phát hiện hệ thống đèn chiếu sáng xe bị hư do đường dây bị gặm đứt. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe chỉ được bồi thường... 50 USD bởi công ty bảo hiểm ô tô tại Mỹ.

Ngoài ra, một khách hàng sử dụng chiếc Toyota Camry 2012 vừa mới đây cũng chia sẻ về việc phát hiện những con chuột đã làm hư hỏng đường dây dưới nắp ca-pô bởi chúng được làm từ đậu nành.

Được biết, trước đây hãng xe “đồng hương” của Toyota là Honda cũng bị kiện trong trường hợp tương tự khi sử dụng đường dây điện được làm từ đậu nành.

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến