Dòng sự kiện:
Toyota Raize đã có mặt tại đại lý, thu hút sự chú ý của khách hàng
02/12/2021 09:44:58
Thông tin Toyota Raize có mặt tại hệ thống đại lý được chia sẻ trong các hội nhóm thu hút rất nhiều khách hàng tới xem và trải nghiệm xe. Lễ ra mắt chính thức của mẫu xe này sẽ được tổ chức vào ngày 4/12 sắp tới.

Xu hướng tiêu dùng xe hơi trên thế giới đang dần dịch chuyển từ những chiếc xe sedan gầm thấp sang xe đa dụng bên cạnh một thị trường xe điện mới bắt đầu được nhen nhóm. Trong đó, xe đô thị gầm cao đang được chào đón bởi khách hàng tại các thành phố bởi tính thực dụng của chúng khi có thể di chuyển đa năng, kể cả là dã ngoại cuối tuần.

Ở khu vực Đông Nam Á, Crossover/SUV cũng đang “nổi dậy” khi đều đặn tăng trưởng hơn 7% mỗi năm. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường tích cực nhất. Số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, năm 2017, lượng xe đa dụng gầm cao bán ra trên toàn quốc chỉ vào khoảng 40.000 chiếc, thì kết thúc năm 2020, doanh số đã tăng gần gấp đôi với khoảng hơn 70.000 xe đến tay khách hàng. Những con số ngày càng chứng minh sức hút của các phân khúc xe đa dụng.

 

Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ gầm cao đang bị bỏ ngỏ tại Việt Nam và Toyota cũng là một trong những hãng “nhanh chân” khi giới thiệu Raize vào đầu tháng 11 vừa qua. Nhiều chuyên gia xe hơi nhận định rằng, với mức giá bán từ 527 triệu đồng cùng những trang bị tiện nghi an toàn trên chiếc Raize thì đây chính là mẫu xe có sức “công phá” phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ những tháng cuối năm.

Tính đến hiện tại, Toyota Việt Nam đã nhận được khoảng 1.600 đơn hàng và thời gian bàn giao xe có thể kéo dài sang tận tháng 3/2022. Sức hút của Raize lớn đến mức khi mà chỉ cần bất cứ đại lý nào ở Việt Nam có Raize về đều thu hút hàng chục bình luận của khách hàng thể hiện mong muốn được trải nghiệm xe sớm nhất. Các câu hỏi như “Khi nào ở Đà Nẵng/Hải Phòng/Quảng Ninh có xe lái thử” hay “Bác nào nhận xe sớm có thể chia sẻ trải nghiệm cho anh em cùng tham khảo nhé”… không khó tìm thấy trong các nhóm về xe.

 

Còn anh Khánh Phan, thành viên hội Toyota Raize Việt Nam đã chia sẻ sau khi trải nghiệm xe tại đại lý: “Tận mắt "chụp, sờ "em nó. Cảm nhận cá nhân của mình là xe không quá nhỏ, không gian ổn cho gia đình 2-3 con. Phù hợp cho người có chiều cao 1.7m trở lại”.

Điều này chứng tỏ Toyota đã bắt kịp xu hướng, thị hiếu của người dùng, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để trang bị cho Raize những tiện ích, tính năng an toàn hơn hẳn đối thủ nhưng giá bán lại phù hợp với tệp khách hàng mua xe lần đầu.

Hướng tới khách hàng trẻ nên ngoại thất của Raize cá tính, năng động, thể thao khác biệt với mọi chiếc xe khác, bên cạnh đó là sự kết hợp của hai tông màu trên xe cũng tạo nên vẻ đẹp riêng. Hệ thống đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED là công nghệ nổi trội. Lưới tản nhiệt hình thang lớn là điểm nhận diện đặc trưng và cũng tạo nên sự khoẻ khoắn cho tổng thể xe. Bộ vành 17 inch dạng phay càng tạo thêm điểm nhấn cho mẫu xe này.

Nội thất vẫn là sự rộng rãi bởi cách thiết kế tối ưu trên các mẫu xe Toyota, bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi hiện đại không hề thua kém các mẫu xe đàn anh. Khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng, màn hình giải trí 9 inch đa kết nối điện thoại thông minh Apple carplay/Android auto, điều hoà tự động, màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với 4 cách hiển thị và nhắc nhớ ngày kỷ niệm. Không gian cốp xe linh hoạt với nhiều cách sắp xếp khác nhau, nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2 sẽ có 1.133L chứa đồ.

 

Luôn mong muốn mang đến những hành trình an toàn, Toyota cũng trang bị cho Raize rất nhiều các tính năng an toàn chủ động, bị động như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo cho đến camera lùi cùng 6 túi khí. Bên cạnh đó, Toyota còn ưu ái đưa lên Raize tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi - hai tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên những mẫu xe tầm giá hơn 500 triệu đồng.

 

Nói về tân binh của Toyota, anh Hoàng Bình (Nam Định) đã để lại bình luận trên Fanpage Otofun như sau: “Toyota chơi cú này hiểm quá, giá quá thơm cho một chiếc xe nhỏ mà đủ option”. Hay anh Minh Hoàng đang muốn đổi xe cho gia đình chia sẻ: “Không ngờ xe cỡ nhỏ như Raize mà lại có cả cảnh báo điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi mà giá 527 triệu. Lúc trước nghĩ phải 550 triệu”.

Mong muốn trẻ hoá dải sản phẩm, đem đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng là những điều dễ dàng nhận thấy trong định hướng của Toyota Việt Nam suốt 2 năm gần đây. Khởi đầu là Corolla Cross với thành công ngoài mong đợi, tiếp đến là Raize cùng mức giá hấp dẫn, danh sách trang bị tiện nghi đầy đủ, hứa hẹn sẽ tiếp nối đàn anh “khuấy đảo” các bảng xếp hạng xe trong thời gian tới.

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến