Dòng sự kiện:
Toyota Raize: Thay đuổi cuộc chơi trong phân khúc A-SUV
21/10/2021 21:46:16
Với những gì mà Toyota trang bị trên chiếc xe Raize, đặc biệt là các tính năng an toàn cùng mức giá bán chỉ hơn 500 triệu đồng, chắc chắn Raize sẽ là kẻ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc A-SUV tại Việt Nam.

Khi Toyota công bố sẽ ra mắt mẫu xe Raize tại Việt Nam vào khoảng tháng 11 năm nay thì ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bên cạnh đó là không ít người đã tới đại lý đặt cọc mà chưa cần lái thử. Đơn giản vì họ đã nhìn thấy hình ảnh thực tế của chiếc xe cũng như những trang bị tiện nghi, đặc biệt là tính năng an toàn hàng đầu cùng mức giá bán được cho là rất hợp lý.

Nhiều người nghĩ rằng Raize cùng phân khúc với Kia Morning hay Hyundai i10, hoặc Suzuki Swift chỉ là gầm cao hơn chút, hoặc có người so sánh chiếc xe này với Kia Seltos, Hyundai Kona…nhưng kỳ thực, Raize thuộc phân khúc A-SUV. Cùng phân khúc này tại Việt Nam hiện có Ford EcoSport và Kia Sonet, đó là những chiếc xe gầm cao đô thị, còn Seltos là phân khúc SUV B+, Kona là B-SUV, riêng mẫu đàn anh của Raize là Cross là C-SUV. Đây là những mẫu xe đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi thiết kế cũng như sự vận hành đa dụng của chúng.

Trở lại với Raize, ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm 2019, ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt rất lớn. Trong nửa đầu năm 2020, Raize đứng đầu thị trường và đứng thứ 2 cả năm với khoảng 120.000 xe được bán ra, người tiêu dùng Nhật phải chờ khoảng 4 tháng mới có thể nhận được xe. Câu chuyện thành công của Raize cũng diễn ra ở Indonesia với khoảng 1.300 đơn hàng chỉ trong 1 tuầnlễ sau khi ra mắt.

Còn tại Việt Nam, mặc dù chưa có thống kê của các đại lý Toyota về số lượng đơn hàng của Raize nhưng dạo quanh các group, diễn đàn thì người tiêu dùng bàn tán rất nhiều về mẫu xe “hay ho” này của Toyota. Hay ho từ thiết kế bề ngoài cá tính, phong cách, thể thao khác biệt, cảm giác như Raize sẽ chia người nhìn thành hai thái cực, một là nhìn cái thích luôn, hai là sẽ không thích. Tuy nhiên, phải công nhận rằng, Toyota đã chuyển mình rất mạnh mẽ trong thiết kế xe hướng tới giới trẻ thành thị, phù hợp với khách hàng trẻ muốn khẳng định bản thân thông qua chính phương tiện của mình. Ngay cả sự phối hợp hai tông màu sơn ngoại thất cũng tạo nên vẻ cá tính riêng biệt cho Raize.

Bên cạnh đó là những trang bị như hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng LED, ăng ten vây cá, đèn phanh trên cao LED, la-zăng 17 inch, ốp viền bánh xe, đường gân dập nổi, mặt ca lăng trẻ trung… tất cả tạo nên diện mạo một chiếc xe đô thị đích thực.

Nội thất của Raize vẫn là sự rộng rãi vốn có trên các mẫu xe Toyota, bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi hiện đại không hề thua kém các mẫu xe đàn anh. Khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng, màn hình giải trí 9 inch đa kết nối điện thoại thông minh Apple carplay/Android auto, điều hoà tự động, màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với 4 cách hiển thị và ghi nhớ ngày kỷ niệm, nhắc số km đã đi.

Khoảng để chân cũng như không gian tựa đầu ghế của hàng ghế thứ 2 thoải mái. Không gian cốp xe linh hoạt với nhiều cách sắp xếp khác nhau, nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2 bạn sẽ có 1.133L để chứa đồ. Đặc biệt, Raize sở hữu rất nhiều ngăn chứa đồ từ các cánh cửa, bệ tỳ tay, giá để cốc ngay trước cửa gió điều hoà cho tới khay nhỏ ở dưới hàng ghế hành khách thứ nhất.

Về an toàn, Raize cũng sở hữu rất nhiều các tính năng an toàn chủ động, bị động như phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định thân xe VSC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, 6 túi khí, camera, 4 cảm biến trước & sau, móc khoá trẻ em ISO FIX… Toyota chỉ bán một phiên bản duy nhất tại Việt Nam là sử dụng động cơ 1.0L tăng áp cho công suất 98 mã lực – tương đương khối động cơ 1.4L truyền thống, đi cùng hộp số CVT 7 cấp cùng chế độ lái Power mode cũng như số tay và số thể thao trên vô-lăng.

Với những gì mà Toyota trang bị trên chiếc xe Raize, đặc biệt là các tính năng an toàn cùng mức giá bán được tiết lộ chỉ hơn 500 triệu đồng, chắc chắn Raize sẽ là kẻ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc A-SUV tại Việt Nam.

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến