Toyota triệu hồi 744.000 xe minivan Sienna lỗi cửa mở khi đang chạy
23/11/2016 09:52:08
Những xe này của Toyota mắc lỗi cửa có thể mở đột ngột khi xe đang chạy.

Tin liên quan

Khi xe đang di chuyển, để đảm bảo an toàn nhất có thể, cửa xe sẽ phải được đóng lại. Nếu cửa vô tình bị mở ra, người dùng sẽ có nguy cơ gặp tai nạn. Tuy nhiên, rất nhiều xe của Toyota mới đây đã gặp phải lỗi này khiến hãng phải công bố một đợt triệu hồi lớn.

Toyota vừa công bố đợt thu hồi với khoảng 744.000 xe minivan Sienna. Tất cả các xe bị ảnh hưởng là các model sản xuất từ 2011 đến 2016. Nguyên nhân của vụ thu hồi được cho là bởi lỗi trong hệ thống điện dùng cho cửa trượt của xe Sienna. Trong một số trường hợp, nếu cửa trượt bị cản trở khi mở, mạch motor của cửa xe có thể bị quá tải và làm mở cầu chì. Hệ quả là cửa có thể mở đột ngột khi xe đang chạy. Với việc trẻ nhỏ thường ngồi ở phía sau minivan, điều này gây nguy cơ mất an toàn rất cao.

Hiện Toyota vẫn chưa công bố chi tiết về cách khắc phục, tuy nhiên, hãng sẽ gửi email thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng về lỗi trên. Chiến dịch thu hồi dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1 năm sau. Trong thời gian đó, người dùng có thể truy cập vào website của Toyota và nhập số VIN của xe để xem xe mình có nằm trong diện thu hồi hay không.

Theo ICTNews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến