Dòng sự kiện:
TP Hà Tĩnh: Một số trường sẽ tổ chức dạy học trực tiếp từ 15/11
13/11/2021 13:33:55
Các trường học, cơ sở giáo dục, các lớp học không có các ca F0 trên địa bàn TP Hà Tĩnh sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường từ 15/11.

Ngày 12/11, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu vừa ban hành công văn số 2979/UBND-GDĐT về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn hoạt động dạy học trong tình hình mới.

Theo đó, bắt đầu từ sáng thứ Hai, ngày 15/11, các trường, cơ sở giáo dục, các lớp học không có ca bệnh COVID-19 sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường.

Khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại, các trường phải có phương án và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Việc tổ chức bán trú ở các cơ sở giáo dục mầm non và các cơ sở giáo dục ngoài công lập phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, UBND tỉnh và các văn bản, kế hoạch của Sở GD&ĐT, Sở Y tế. Các trường tiểu học tạm thời chưa tổ chức bán trú cho đến khi có hướng dẫn mới.

Riêng các lớp học có trường hợp là ca F0 như Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein Hà Tĩnh, lớp 3G - Trường Tiểu học Nguyễn Du và lớp Panda 4 - Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến khi các F1 trong lớp có kết quả xét nghiệm RT-PCR 3 lần âm tính và hoàn thành cách ly theo quy định.

Đối với học sinh ở các lớp có F0, chưa thể học trực tiếp, nhà trường cần quan tâm đến hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động dạy học trực tuyến; xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với nội dung, chương trình, đối tượng học sinh; quan tâm xây dựng nội dung dạy học trực tuyến phục vụ bổ trợ cho kiến thức cốt lõi, trọng tâm.

Bên cạnh đó, các trường cũng cần chủ động kế hoạch hướng dẫn học sinh học tập phù hợp, tổ chức ôn tập, bổ trợ kiến thức cho các em khi trở lại trường.

Trong quá trình học sinh đi học trở lại, các đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và phản ánh những vấn đề vướng mắc để UBND thành phố kịp thời giải quyết.

Trước đó, trong 2 ngày từ 4/11 đến 5/11, Hà Tĩnh đã phát hiện 11 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tập trung chủ yếu tại TP Hà Tĩnh. Trong số này có nhiều ca là học sinh đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu dừng tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp và chuyển sang dạy học trực tuyến trên địa bàn TP Hà Tĩnh, bắt đầu từ 0h ngày 6/11 cho đến khi có thông báo mới.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến