Dòng sự kiện:
TP HCM căn cứ 4 cấp độ dịch để tổ chức hoạt động vận tải hành khách
27/10/2021 17:20:35
TP HCM sẽ căn cứ vào 4 cấp độ dịch Covid-19 để tổ chức hoạt động vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe khách liên tỉnh...

Sở GTVT TP HCM vừa có thông báo khẩn về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Trong thông báo, Sở hướng dẫn chi tiết vận tải hành khách bằng taxi, xe buýt, xe hợp đồng, du lịch, xe khách tuyến cố định từ TP HCM đi - đến các tỉnh thành sẽ được hoạt động với số xe và số chuyến căn cứ theo 4 cấp độ dịch.

Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT TP HCM kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 các phương tiện và hành khách trước khi xuất bến xe Miền Đông

Cấp 1: Tổ chức hoạt động bình thường đối với tất cả các loại hình vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP HCM và đi, đến các tỉnh, thành phố có cấp độ dịch ở cấp 1, bao gồm: tuyến cố định, tuyến buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch.

Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Cấp 2: Tổ chức hoạt động có điều kiện đối với vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP.HCM và đi, đến các tỉnh, thành phố có cấp độ dịch ở cấp 2 (hoặc cấp 1)

Hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, tuyến buýt (đối với các tuyến xe buýt có trợ giá theo kế hoạch công bố của Sở GTVT), xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch được phép hoạt động khi đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Sở cũng lưu ý: Trường hợp đối với hoạt động vận tải hành khách từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác phải tuân thủ theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh, thành phố (nơi đến).

Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Cấp 3: Tổ chức hoạt động có hạn chế đối với vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP.HCM và đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch ở cấp 3.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt hoạt động theo kế hoạch công bố của Sở GTVT. Trường hợp các tuyến xe buýt tỉnh liền kề phải được cơ quan thẩm quyền của tỉnh liên quan thống nhất phương án triển khai hoạt động đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với vận tải hành khách theo taxi, hợp đồng, du lịch đảm bảo theo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định: Hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Tất cả phương tiện khi hoạt động phải đáp đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và địa phương tỉnh, thành phố (nơi đến);

Hoạt động đưa rước công nhân, chuyên gia được phép hoạt động khi đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM; Riêng hoạt động đưa rước công nhân, chuyên gia từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố và ngược lại phải có sự thống nhất của cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố có liên quan.

Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ.

Cấp 4: Dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP.HCM và đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch ở cấp 4 (trừ hoạt động vận tải đưa rước công nhân, chuyên gia; xe taxi và một số phương tiện khác được Sở GTVT cấp giấy nhận diện QR code).

Cũng từ hôm nay, vận tải hành khách đường thủy trong phạm vi TP.HCM và liên tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang được hoạt động khi đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP và tỉnh liên quan.

Riêng hoạt động vận tải khách đường thủy liên tỉnh với Bà Rịa - Vũng Tàu mở lại hoạt động khi có thông báo thống nhất của Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến