Dòng sự kiện:
TP HCM chốt giá thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh
10/05/2019 20:15:51
Theo hợp đồng, giá thuê máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh là 14 tỷ đồng/năm.

Zing.vn đăng tải, chiều 10/5, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, cho biết đã ký phụ lục hợp đồng xác định giá thuê máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Theo đó, giá hợp đồng chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh là 14 tỷ đồng/năm.

Thông tin này cũng được lãnh đạo Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng TP HCM) xác nhận. Theo đó, phụ lục hợp đồng được ký kết hồi cuối tháng 2/2019.

Máy bơm chống ngập vận hành thử nghiệm lần đầu vào tháng 10/2017. Nửa năm sau, hợp đồng chống ngập được ký kết vào ngày 19/4/2018 nhưng chưa xác định được giá thuê hàng năm.

Máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh

Tháng 8/2018, công ty này đề nghị được tạm ứng 30 tỷ đồng để trang trải kinh phí nhưng không được đáp ứng, nên ngừng vận hành máy. Thời điểm đó, Trung tâm chống ngập huy động 3 máy bơm của Công ty thoát nước đô thị để xử lý ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Nguồn tin trên báo Tin tức cho biết thêm, theo thống kê của Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, qua gần 2 mùa mưa, hệ thống máy bơm chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh đã thực hiện chống ngập 31 lần và có 29 lần thành công và đã được hội đồng đánh giá nghiệm thu. Tuy nhiên, trong 2 lần thất bại được cho là do rác có kích thước lớn gây tắc cống thoát nước. Ngoài ra, UBND TP HCM cũng đã có kết luận hệ thống máy bơm thông minh do đơn vị này lắp đặt đã phát huy cơ bản hiệu quả, giúp người dân trong khu vực và người tham gia giao thông đi lại được thuận tiện .

Trước đó, để đảm bảo giao thông cho tuyến đường huyết mạch phía Đông này, UBND TP HCM cũng vừa chấp thuận kế hoạch sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (dài gần 3,2 km, nối quận 1 và Bình Thạnh) theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải. Dự án có tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng, được thi công trong khoảng 14 tháng, dự kiến từ tháng 6 năm nay đến tháng 8/2020.

Dự án sẽ nâng cao độ mặt đường, đảm bảo yêu cầu chống ngập, giao thông, hài hòa với các khu dân cư hai bên, phù hợp với cao độ san nền quy hoạch... Phần vỉa hè sẽ lát gạch Terrazo.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến