Dòng sự kiện:
TP. HCM đề xuất giảm 50% tiền thuê đất
19/03/2020 15:37:35
Đây chỉ là 1 trong nhiều kiến nghị của UBND TP HCM gửi Thủ tưởng Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực du lịch; nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn TP trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

TP.HCM đề xuất giảm 50% tiền thuê đất

Cụ thể, UBND TP HCM đề xuất Chính phủ xem xét, giảm 50% tiền thuê đất phải nộp trong năm 2020 và năm 2021; đồng thời hoãn nộp tiền thuê đất (miễn lãi suất) sang đầu năm 2021.

Đề xuất này được đưa lên song song với đề xuất mới đây của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA). Cụ thể, HoREA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung doanh nghiệp bất động sản là đối tượng được xem xét gia hạn 5 tháng đối với tiền thuế giá trị gia tăng của tháng 3 - 6/2020 vào dự thảo Nghị định của Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

COVID-19 không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề tới không chỉ các doanh nghiệp địa ốc. Toàn bộ nền kinh tế đang phải chịu áp lực do dịch bệnh này gây ra. Miễn giảm thuế hoặc giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế (thuế thu nhập cá nhân, thuế doanh nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu) cũng là 1 trong những đề xuất đáng lưu tâm trong văn bản kiến nghị của TP HCM.

TP.HCM cũng mong muốn Chính phủ xem xét lùi thời gian nộp thuế sang quý 3 hoặc quý 4/2020 hỗ trợ miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực này theo hướng miễn, giảm 50% thuế giá trị gia tăng, giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm 50% thuế nhập khẩu; đồng thời, giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trong lĩnh vực du lịch trên cơ sở đánh giá thiệt hại của dịch bệnh.

Địa phương này cũng xin tham gia gói hỗ trợ tín dụng 250.000 tỷ đồng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam triển khai, đồng thời giãn thời gian trả nợ đến hạn cho doanh nghiệp và không để doanh nghiệp rơi vào nhóm nợ xấu; thực hiện cho vay với lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất vay đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nói trên (trong đó bao gồm cả giảm lãi suất đối với các khoản doanh nghiệp đã vay và giảm lãi suất đối với các khoản vay mới).

Ngân hàng Nhà nước sớm thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp bằng hình thức cho vay với lãi suất ưu đãi giảm từ 30% trở lên so với lãi suất cho vay.

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến