Dòng sự kiện:
TP HCM: Kiến nghị không đấu thầu chăm sóc cây xanh
21/09/2018 13:15:17
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho phép sở không thực hiện đấu thầu đối với công tác quản lý, chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên cây xanh bóng mát tại các quận nội thành.

Các quận trên bao gồm quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp là khu vực tập trung nhiều cây xanh cao, lớn và mật độ dân cư đông.

Đồng thời, đối với công tác quản lý, chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên mảng xanh khu vực cần bảo đảm các yêu cầu về an ninh, chính trị.

Theo Sở GTVT, qua việc đấu thầu đối với công tác quản lý, chăm sóc cây xanh bóng mát tại các quận 2, 7, 9, 12, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức và huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ năm 2018, sở nhận thấy có một số khó khăn. Đó là khối lượng cây xanh bóng mát thường xuyên biến động trong quá trình quản lý, chăm sóc do thực hiện các công tác đốn hạ, giải tỏa, nâng loại, trồng mới, khi đấu thầu khó có thể dự trù được khối lượng một cách chính xác nên thường xuyên phải điều chỉnh gây khó khăn cho nhà thầu và chủ đầu tư.

Sở GTVT TP HCM cho rằng đấu thầu chăm sóc cây xanh sẽ mất thời gian hơn đặt hàng Ảnh: Gia Minh

Ngoài ra, theo Sở GTVT, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết có những thay đổi khó dự báo nên thường xuyên phải thực hiện các công tác ứng phó, phòng chống... cần phải huy động cùng lúc nhiều nhân công, xe máy, thiết bị, làm phát sinh thêm các khối lượng như cắt, mé, giải tỏa... Những công tác này không thể dự trù được hết trong hợp đồng đấu thầu nên việc huy động nhân lực, xe máy và điều chỉnh các khối lượng phát sinh sẽ khó khăn và mất thời gian hơn so với công tác đặt hàng.

 Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến