Dòng sự kiện:
TP HCM siết chặt giám sát cộng đồng sau khi Đà Nẵng xuất hiện 2 ca nhiễm COVID-19
26/07/2020 22:00:18
Ngày 26/7, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP HCM đã có công văn yêu cầu các Trung tâm Y tế quận, huyện tăng cường giám sát COVID-19 tại cộng đồng sau khi Đà Nẵng xuất hiện 2 ca nhiễm.

Theo đó, TP HCM kích hoạt hệ thống giám sát, các đội phản ứng nhanh, các khu cách ly tập trung trong tư thế sẵn sàng tác chiến khi có chỉ đạo triển khai công tác; đồng thời thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan, xí nghiệp đối với những người từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 18/7/2020 phải thực hiện khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 416 và 418 hoặc bệnh nhân khác (nếu có) thì tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly quận, huyện và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

 
Đà Nẵng xuất hiện 2 ca nhiễm COVID-19

Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm virus SARS-Co-2. Đối với các trường hợp khác, trước mắt thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết, tháng 5/2020 đến nay, TP đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép; đồng thời thành phố cũng đã tiếp nhận số lượng lớn chuyên gia, lao động trình độ cao, viên chức ngoại giao nhập cảnh từ nhiều nước trên thế giới, vì thế nguy cơ có thể xuất hiện ca bệnh COVID-19 tại TP.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP cũng yêu cầu các quận, huyện tăng cường giám sát, phát hiện người nhập cảnh trái phép; truyền thông rộng rãi trong cộng đồng dân cư, phối hợp để phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung theo quy định; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc giám sát cách ly y tế đối với thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia, viên chức ngoại giao.

Ngoài ra, đơn vị này cũng yêu cầu các quận, huyện thông báo rộng rãi đến các khu dân cư nếu người dân phát hiện có từ 2 trường hợp có triệu chứng hô hấp xuất hiện trong 7 ngày hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặng... thì báo ngay cho trạm y tế.

Minh Hải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến