Dòng sự kiện:
TP HCM truy tìm người đi chung xe 'bệnh nhân 1451'
29/12/2020 05:57:28
'Bệnh nhân 1451' xuống xe tại TP HCM với 3 người nhập cảnh trái phép, hiện cơ quan chức năng thành phố mới tìm được 2 người.

Thông tin được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 của thành phố chiều 28/12.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp chiều 28/12. Ảnh: Trung tâm Báo chí TP HCM.

"Bệnh nhân 1451" được Bộ Y tế công bố chiều nay là nam, 23 tuổi sống ở chung cư trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 5. Người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cùng "bệnh nhân 1440" và 4 người khác qua đường mòn, lối mở. Hôm 27/12, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly, cùng ngày xét nghiệm cho kết quả dương tính nCoV.

Trong ba người đi cùng, một người ở quận 1 và một người ở huyện Hóc Môn đã được đưa đi cách ly, có kết quả âm tính. Người còn lại tên Kha, xuống xe ở đường Nguyễn Xiển, quận 9, hiện cơ quan chức năng chưa xác minh được.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết người này rất đáng lo ngại vì tiếp xúc gần "bệnh nhân 1451". "Nếu anh ta dương tính sẽ rất phức tạp", ông Bỉnh nói và cho biết chính quyền quận 9 đã huy động lực lượng rà soát, truy vết, trích xuất camera an ninh tìm kiếm.

Ông Bỉnh cũng cho biết thêm, chỉ "bệnh nhân 1451" ở cùng phòng với "bệnh nhân 1440" bên Myanmar, còn những người đi cùng sống cùng toà nhà. Đến nay, cơ quan y tế thành phố đã cách ly hơn 60 trường hợp tiếp xúc "bệnh nhân 1451".

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện không được chủ quan, sớm nắm thông tin để có giải pháp ứng phó kịp thời. Chính quyền quận 8 và huyện Bình Chánh cần đóng cửa các cơ sở kinh doanh mà "bệnh nhân 1451" và các ca F1 ghé tới để phòng chống dịch.

Tối 28/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) thông tin bước đầu xác minh người đàn ông tên Kha quê ở ấp Cós Xoài, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh). Công an và y tế địa phương đang tìm đến gia đình vận động người thân khuyên người này ra khai báo y tế.

Tác giả: Hữu Công

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến