Dòng sự kiện:
TP HCM: Xây nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ đồng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
28/09/2018 11:15:53
Sau nhiều lần thay đổi, TP HCM quyết tâm xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

UBND TP HCM vừa trình HĐND thành phố chủ trương xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Nhà hát này được xây dựng với quy mô 1.700 chỗ, có hai khán phòng gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ.

Công ty Cổ phần PQC Convention được giao là đơn vị xây dựng phương án thiết kế dự án với yêu cầu có trang thiết bị hiện đại, quy mô tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chiều cao gần 10 tầng và 3 tầng hầm.

Theo UBND TP việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, năm 1993, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch TP HCM (HBSO) được thành lập. Đến năm 1999, thành phố dự kiến xây nhà hát tại số 23 Lê Duẩn, quận 1 (trụ sở Công ty Xổ số Kiến thiết thành phố) nhưng địa điểm được chọn không phù hợp. Đến cuối năm 2012, UBND TP HCM chấp thuận chủ trương xây nhà hát trong Công viên 23/9, quận 1 và dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2015. Tuy nhiên, kế hoạch này lại một lần nữa không thực hiện được.

Trụ sở làm việc HBSO hiện được bố trí tạm tại tầng hầm Nhà hát TPHCM (trực thuộc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh). Hầu hết các chương trình nghệ thuật hàn lâm ở TP HCM đều biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1) - được người Pháp xây dựng từ năm 1898 với quy mô khoảng 500 chỗ ngồi.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến