Dòng sự kiện:
TP HCM xử phạt người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng
08/07/2021 19:55:02
Trong 15 ngày áp dụng Chỉ thị 16, TP HCM sẽ tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống Covid-19, những người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng và cần thiết.

Trong quãng thời gian áp dụng Chỉ thị 16 toàn địa bàn, TP HCM sẽ tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Nội dung trên được đề cập tại quyết định áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn, được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ký ban hành sáng 8/7.

Theo đó, thành phố sẽ thực hiện phương án giãn cách theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Chính quyền thành phố kêu gọi người dân ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

TP HCM sẽ tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Những trường hợp thật sự cần thiết được UBND TP HCM quy định gồm mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao...

UBND TP HCM yêu cầu chính quyền cơ sở tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm tất cả trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh. Các quận, huyện thành lập các chốt kiểm soát tại khu phố, ấp và ở những tuyến đường, khu vực trọng điểm.

Việc giãn cách toàn TP HCM theo Chỉ thị 16 được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố, công bố tối 7/7. Theo đó, chính thức áp dụng từ 0h ngày 9/7, toàn thành phố sẽ thực hiện nghiêm quy tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và thành phố Thủ Đức cách ly với quận - huyện và thành phố Thủ Đức.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh TP HCM có nhiều diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với hơn 8.000 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố, thành phố là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong các tỉnh thành do dịch Covid-19.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến