Dòng sự kiện:
TP Hồ Chí Minh: Bất thường việc chấm thầu ở một dự án lớn
31/08/2018 20:00:08
Một liên danh nhà thầu đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư ở TP Hồ Chí Minh phúc khảo, đánh giá hồ sơ dự thầu một cách khách quan, minh bạch theo đúng pháp luật.

Dự án Nâng cấp hệ thống thủy lợi kênh Đông Củ Chi là một dự án quan trọng do UBND TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dư luận đang đặt nhiều hoài nghi về công tác đánh giá hồ sơ dự thầu ở một gói thầu trọng điểm của dự án.

Đơn kiến nghị liên danh nhà thầu gửi ban quản lý dự án đề nghị minh bạch trong đánh gia hồ sơ dự thầu.

Theo đó, ngày 24/8, liên quan đến gói thầu số 27- Xây dựng, nâng cấp kênh và công trình trên kênh N46 đoạn tư K0+000 đến K4+060 của dự án, một đơn vị tham gia mời thầu đã có đơn kiến nghị về một số bất thường khi đánh giá hồ sơ dự thầu của Ban QLDA ĐTXD & các công trình NN&PTNT TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, nhà thầu gửi đơn kiến nghị là liên danh Tổng công ty XDNN&PTNT Thanh Hóa -CTCP  và Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng.

Theo đơn kiến nghị, sau khi nhận được thông báo mời thầu số 65/TB-BQLNN ngày 31/5/2018, nhà thầu liên danh Tổng công ty XDNN&PTNT Thanh Hóa -CTCP  và Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng đã tham dự gói thầu số 27.

Sau khi đóng thầu vào ngày 25/6 thì đến ngày 23/8, liên danh nhà thầu này nhận được thông báo số 124/BQLNN của Ban QLDA ĐTXD & các công trình NN&PTNT TP Hồ Chí Minh  về việc hồ sơ dự thầu của đơn vị “không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm theo yêu cầu của HSMT”.

Về vấn đề này, liên danh Tổng công ty XDNN&PTNT Thanh Hóa -CTCP  và Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng khẳng định, sau khi kiểm tra đối chiếu giữa HSMT và HS dự thầu thì hồ sơ của nhà thầu hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí về năng lực tài chính, kinh nghiệm kỹ thuật, năng lực nhân sự và thiết bị theo yêu cầu của HSMT.

Liên danh nhà thầu này cũng cho biết thêm, trước đó trong quá trình đánh giá HS dự thầu, cán bộ đại diện nhà thầu đã làm việc trực tiếp với Ban QLDA ĐTXD & các công trình NN&PTNT TP Hồ Chí Minh. Tại buổi làm việc, khi đối chiếu tất cả các tiêu chí thì hồ sơ dự thầu của đơn vị  đáp ứng đầy đủ và có biên bản ghi nhận điều này.

Đại diện liên danh Tổng công ty XDNN&PTNT Thanh Hóa -CTCP  và Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng cho rằng, Ban QLDA ĐTXD & các công trình NN&PTNT TP Hồ Chí Minh cần phúc khảo, đánh giá một cách khách quan, minh bạch theo đúng pháp luật, nhằm đưa ra kết quả chính xác, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà thầu.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thái Thuật Huy, Giám đốc Ban QLDA ĐTXD & các công trình NN&PTNT TP Hồ Chí Minh thừa nhận việc đại diện nhà thầu đã làm việc trực tiếp với Ban và có biên bản về việc đã đối chiếu bản gốc các tài liệu, cũng như ghi nhận các ý kiến giải trình của nhà thầu.

Tuy nhiên, trước câu hỏi lý do vì sao sau đó, phía ban lại có thông báo về việc nhà thầu không đáp ứng năng lực và kinh nghiệm theo yêu cầu của HSMT, ông Huy cho hay, đơn vị ông quản lý không phải chủ đầu tư nên không trả lời chuyện này.

Tìm hiểu của PV, liên danh Tổng công ty XDNN&PTNT Thanh Hóa -CTCP  và Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng là liên danh gồm 2 công ty lớn của ngành thủy lợi Việt Nam với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các công trình thủy lợi ở Việt Nam và Lào.

Nhiều công trình do các thành viên trong liên danh thi công đã được Bộ Thủy lợi (cũ), Bộ NN&PTNT và Bộ Xây dựng tặng huy chương vàng về công trình chất lượng cao, mỹ thuật đẹp.

Lê Kông

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến