Dòng sự kiện:
TP Hồ Chí Minh: Cưỡng chế, tháo dỡ 38 căn nhà xây trái phép ở Thủ Đức
16/12/2020 06:49:27
38 căn nhà do ông Lê Tấn Tài xây trái phép trên 4.600m2 đất nông nghiệp ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, bị cơ quan chức năng cưỡng chế.

Ngày 15/12, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, đã cưỡng chế công trình trái phép do ông Lê Tấn Tài đứng tên quyền sử dụng, nằm trên khu đất nông nghiệp ở đường 40, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

38 công trình xây dựng trong khu đất này được cơ quan chức năng xác định là xây trái phép. Trong đó, có 37 căn nhà và tường rào xây dựng trái phép trên diện tích đất nông nghiệp thuộc các thửa đất số 404, 405, 406 và rạch tờ bản đồ số 1.

Lực lượng chức năng quận Thủ Đức lập ráo chắn phục vụ việc cưỡng chế 38 căn nhà xây dựng trái phép của ông Lê Tấn Tài.

Các hộ dân trong khu vực cưỡng chế được yêu cầu chuyển đồ đạc ra ngoài. Những người có nhu cầu sẽ được hỗ trợ vận chuyển đồ đạc miễn phí. Theo UBND phường Hiệp Bình Chánh, việc cưỡng chế kéo dài 3 - 5 ngày.

Đối với các hộ dân chưa tìm được nơi ở, UBND quận Thủ Đức đã thống nhất hỗ trợ thuê nhà trong thời gian ba tháng, hỗ trợ di dời cho hộ dân đến nhà trọ. Với các hộ đang thuê trọ tại vị trí đất, sẽ giới thiệu chỗ thuê trọ, đồng thời hỗ trợ một tháng tiền trọ.

Đến 16 giờ chiều cùng ngày (15/12), đa số các hộ dân đã đồng ý di dời đến nhà trọ do phường chuẩn bị. Hiện, UBND phường đang tiếp tục vận động các hộ còn lại và tháo dỡ các căn nhà hộ dân đã di dời xong.

Trước đó, tháng 4/2018, UBND phường Hiệp Bình Chánh phát hiện ông Lê Tấn Tài có hành vi xây dựng trái phép. Ông Lê Tấn Tài đối phó bằng cách xây hàng rào gạch và tôn che kín tầm nhìn bên ngoài. Cổng khu đất là lối ra vào duy nhất cũng được làm kiên cố bằng tôn và thép, khóa xích, có người canh gác cẩn thận.

Đến tháng 6/2019, ông Lê Tấn Tài bị cơ quan chức năng xử phạt 1,5 triệu đồng kèm chế tài tháo dỡ các công trình. Tuy nhiên, ông Tài không chấp hành mà tiếp tục lén lún xây thêm.

Đến sáng ngày 18/2/2020, UBND phường Hiệp Bình Chánh tổ chức lực lượng với hơn 100 cán bộ từ công an, dân phòng, bảo vệ dân phố, PCCC... đến cưỡng chế công trình xây dựng trái phép. Sau gần một giờ thuyết phục, ông Tài không mở cổng, lực lượng chức năng buộc phải cắt khóa mở cổng vào khu đất để kiểm đếm, đo vẽ hiện trạng.

Theo UBND phường Hiệp Bình Chánh, khu đất ông Lê Tấn Tài xây dựng trái phép thuộc đất quy hoạch đất cây xanh, đường giao thông theo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Phường Hiệp Bình Chánh - Linh Đông (quận Thủ Đức). Cơ quan chức năng chưa cấp giấy phép cho bất cứ công trình nào trong khu đất này.

Tác giả: Tiểu Thúy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến